Quảng Ninh bất ngờ mở cửa trở lại các khu du lịch từ 12h ngày 1/5

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long và một số điểm du lịch nổi tiếng từ 12 ngày 1/5/2020.

Vịnh Hạ Long

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu từ 12h00 ngày 1/5/2020, các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 duy trì việc kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh; tạm thời không thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp không có nghi vấn để tránh ùn tắc; thực hiện các biện pháp y tế kịp thời đối với các trường hợp có biểu hiện dịch tễ nghi vấn.

Các khu vực biên giới ở Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra các đường mòn lối mở; khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng chống dịch.

Đối với hoạt động giao thông vận tải, các phương tiện vận tải trên địa bàn tỉnh, các phương tiện vận tải khách công cộng (xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt) liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng phải đảm bảo chỉ chở dưới 50% số ghế/chuyến và phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: nếu lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo việc bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách.

Các loại phương tiện khác đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động bình thường.

Dừng ngay các hoạt động vận tải hành khách/hàng hóa đến từ/đi qua các địa phương trong trường hợp phát sinh được xác định là địa bàn có nguy cơ cao hoặc có phát sinh người nhiễm dịch.

Đối với các hoạt động khác như các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa được hoạt động trở lại.

Các bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ giãn cách và các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Cho phép hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long, Khu di tích, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến điểm kinh doanh của đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần