Quảng Ninh cách ly 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 57 mắc Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 7 người là thuyền viên và hướng dẫn viên trên tàu QN 6555 tại Quảng Ninh đã bị cách ly, do tiếp xúc với bệnh nhân thứ 57 nhiễm virus SARS-CoV-2 mà Bộ Y tế công bố ngày 15/3.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 57 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như sau: 8 giờ ngày 11/3, người này xuất phát từ Hà Nội đi đến Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long), sau đó đi xe điện từ khu vực Tuần Châu ra bến tàu và lên tàu QN 6555. Người này nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long đến 11 giờ ngày 12/3 thì trở vào bờ lên xe về Hà Nội.
Trong thời gian từ ngày 11/3 đến 12/3, có 2 người đi cùng với bệnh nhân thứ 57 (là lái xe và hướng dẫn viên) nhưng không xuống tàu. Trong đó, 1 người nghỉ đêm tại nhà nghỉ Long Giang ở phường Tuần Châu và 1 người nghỉ tại khách sạn Ngọc Lan, phường Bãi Cháy (đều ở thành phố Hạ Long).

 Quảng Ninh thực hiện nghiêm việc tuần tra, kiểm soát. Ảnh minh họa
Tại thời điểm điều tra dịch tễ học, có 7 người là thuyền viên, hướng dẫn viên trên tàu QN 6555 ngay lập tức được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo đúng quy định. Tàu QN 6555 đã được vệ sinh và khử khuẩn. Đối với các nhân viên hiện không có mặt tại tàu, đã liên hệ được và hướng dẫn khai báo với cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú để được cách ly, theo dõi, kiểm tra sức khỏe theo quy định.
Tỉnh Quảng Ninh đã lập danh sách và gửi thông báo cho các địa phương liên quan để phối hợp thực hiện. Cùng với đó, công tác điều tra dịch tễ tại các điểm lưu trú của hướng dẫn viên, lái xe đã được tiến hành đồng thời với thực hiện vệ sinh môi trường, tiếp tục mở rộng diện rà soát đối tượng tiếp xúc gần, thực hiện cách ly theo quy định.
Liên quan đến bệnh nhân thứ 52 nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 của tỉnh Quảng Ninh, toàn bộ 8/8 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân số này đều có kết quả âm tính. Đáng chú ý, sức khỏe của bệnh nhân số 52 có tiến triển tốt, sức khỏe ổn định. Bệnh nhân thứ 52 nhà ở phường Hồng Hải (thành phố Hạ Long), người đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 9/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần