Quảng Ninh cách ly đối với người về từ vùng dịch từ 0 giờ ngày 3/5

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 3/5, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu những người đến và quay trở lại tỉnh làm việc, sinh sống bắt buộc phải khai báo y tế.

 Ảnh minh họa

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 2632/UBND-DL1, trong đó nêu rõ:

Kể từ 00 giờ 00 ngày 3/5/2021, tất cả người đến, quay trở lại tỉnh Quảng Ninh làm việc và sinh sống bắt buộc phải khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế đồng thời khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác.

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thực hiện cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nơi lưu trú, và thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp đi từ địa phương, vùng dịch trở về. Giao Sở Y tế thường xuyên cập nhật và gửi trực tiếp đến các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để rà soát; thực hiện cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và của Sở Y tế), cụ thể:

Người trở về từ vùng IV (tâm dịch) thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ;

Người trở về từ vùng III (xã có dịch) thực hiện cách ly tại nhà đủ 07 ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ, nếu kết quả âm tính có thể đi làm; nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Người trở về từ vùng II (huyện có dịch) thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe. Khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh.

Người trở về từ vùng I (tỉnh có dịch) và các tỉnh khác khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ mọi người dân, du khách, người đến làm việc, tạm trú trên địa bàn để đảm bảo không bỏ lọt người không khai báo y tế; và triển khai thực hiện cách ly, xét nghiệm như nội dung chỉ đạo ở trên, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần