Quảng Ninh: Cách ly, xét nghiệm 481 trường hợp có liên quan đến BN1553

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 7 giờ sáng 28/1 đã điều tra có 481 người có liên quan đến ca bệnh BN1553. Trong đó, F1 có 355 người, F2 có 124 người và F3 có 2 người.

Theo đó, ngay trong đêm 27/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và đưa ra danh sách những F1, F2, F3 của BN1553 - P.T.D. (SN 1990, ở khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long), là nhân viên an ninh Cảng hàng không Vân Đồn.
Quảng Ninh tăng cường chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 7/1 - 22/1, BN1553 có lịch trình như sau: Ngày 9/1, BN họp lớp tại nhà hàng Talata, hát karaoke tại quán karaoke Hải Âu, uống cà phê tại quán cà phê Cam và ăn đêm ở quán Đông Hồ đều thuộc phường Hồng Hải, TP Hạ Long.
Từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 19/1, BN1553 tham gia Hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Từ 23 đến 24 giờ cùng ngày, BN mua đồ tại nhà hàng Circle K, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long. Từ 14 - 15 giờ ngày 21/1, BN họp Văn phòng Đội tại Khu điều hành Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; từ 19 giờ đến 19 giờ 10 phút, BN mua thuốc tại hiệu thuốc đối diện với Trung tâm Y tế Vân Đồn. Từ 18 - 21 giờ cùng ngày 21/1, BN tham gia bữa liên hoan tất niên của Cảng vụ Quảng Ninh tại nhà hàng Trung Sún, Vân Đồn. Từ ngày 23 đến ngày 27/1, BN khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec, TP Hạ Long.
Tại gia đình, BN1553 tiếp xúc với 5 người (gồm bố và mẹ đẻ, em gái, vợ và con trai). Tại Bệnh viện Vinmec tiếp xúc với 37 nhân viên y tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.
Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.
Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đặc biệt nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần