Quảng Ninh: Cấm người dân, du khách lên núi Bài Thơ sau vụ hỏa hoạn

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối muộn 1/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo chính thức về vụ hỏa hoạn trên núi Bài Thơ (TP Hạ Long) vào chiều cùng ngày.

Theo đó, đám cháy xảy ra khoảng 16h30. Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo TP Hạ Long cùng các lực lượng chức năng khẩn trương dập lửa, đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân sống dưới chân núi Bài Thơ. 
Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.
UBND TP Hạ Long đã lập tức huy động các đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (4 xe cứu hỏa và 46 cán bộ chiến sĩ), Công an TP, Ban chỉ huy quân sự TP, bộ đội biên phòng cảng Hòn gai, Trung đoàn 213, Công an, dân quân tự vệ, các lực lượng của phường Hồng Gai, Bạch Đằng và lực lượng chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh, Hạt kiểm lâm TP Hạ Long với số lượng gần 200 cán bộ chiến sĩ.

Các lực lượng dùng bơm tăng áp, các phương tiện máy móc để tiến hành dập lửa. Trong quá trình chữa cháy, TP đã chỉ đạo di dời khẩn cấp các hộ dân sinh sống dưới chân núi Bài Thơ để tránh việc đá rơi vào nhà gây ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Đến 20h đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Đám cháy không gây thiệt hại về người và tài sản của người dân sống dưới chân núi Bài Thơ.

Ông Trần Đức Lâm - Bí thư Thành ủy Hạ Long thông tin với báo chí: Để đảm bảo an toàn cho người dân, hiện nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực cháy trên núi Bài Thơ, không để người dân lại qua khu vực này.

Trước mắt, cho di dời tạm thời toàn bộ dân cư dưới chân núi Bài Thơ để tránh đá rơi. Từ ngày mai, TP sẽ cấm tuyệt đối toàn bộ người dân, khách du lịch lên núi tham quan. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về công tác phòng chống cháy rừng.