Quảng Ninh chi 1,68 tỷ đồng thưởng HLV, VĐV SEA Games 30

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức gặp mặt và chi 1,68 tỷ đồng tiền thưởng cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 năm 2019 được tổ chức tại Philippines từ ngày 31/11 đến 11/12. Đây là một kỳ Seagames rực rỡ không chỉ với các vận động viên (VĐV) Việt Nam mà còn với cả các VĐV Quảng Ninh.
 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao thưởng cho các VĐV, HLV
Tham gia Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30, Quảng Ninh có 9 VĐV , 2 huấn luyện viên (HLV) và 1 lãnh đạo đoàn.
Không phụ lòng tin và sự kỳ vọng của người dân tỉnh Quảng Ninh, "các ngôi sao vùng mỏ" đã tỏa sáng mạnh mẽ ở đấu trường lớn nhất khu vực, đem vinh quang về cho tổ quốc.
Đoàn HLV, VĐV đã giành được 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ. Thành tích này vượt ngoài sự mong đợi của người hâm mộ quê nhà và mục tiêu mà đoàn thể thao được giao trước khi lên đường.
Trong đó môn bóng đá nữ có 4 VĐV là Khổng Thị Hằng, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My và huấn luyện trực tiếp tại đội tuyển quốc gia là ông Đoàn Minh Hải; và ông Phạm Thanh Hùng - Trưởng ban bóng đá nữ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch CLB bóng đá Quảng Ninh, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.
Họ đã góp công lớn cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đoạt HCV, duy trì chuỗi 6 năm liên tiếp vô địch.
Trong khi đó, môn Điền kinh đoạt 2 huy chương gồm: 1 HCV cự ly 10.000m; 1 HCB cự ly 5.000m. Đây là lần đầu tiên Phạm Thị Huệ giành được HCV sau 2 kỳ SEA Games.
Tại môn Bơi, VĐV Ngô Đình Chuyền thuộc Trung tâm Lặn cứu nạn và Thể thao dưới nước đoạt 3 huy chương gồm: 1 HCB tiếp sức 4 x 200m tự do, 1 HCĐ tiếp sức 4 x 100m tự do; 01 HCĐ tiếp sức 4 x 100m hỗn hợp.
Môn Bắn cung: Cung thủ vùng mỏ Châu Kiều Oanh thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT đã giành được 1 HCB, 1 HCĐ ở nội dung cung 3 dây đôi nam nữ và cung 3 dây đồng đội nữ.
Môn Bóng chuyền nữ: 2 VĐV Lê Thị Hồng và Lê Thị Yến cùng HLV Lê Thị Hiền huấn luyện trực tiếp tại đội tuyển Bóng chuyền quốc gia tham gia SEA Games 30 thuộc Trung tâm HL và thi đấu Thể dục thể thao đoạt 1 HCB.
 UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chi 1,68 tỷ tiền ngân sách để thưởng cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại kỳ SEA Games 30
Những thành tích đáng tự hào của các vận động viên là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, luyện tập gian khổ, vượt qua mọi thử thách khó khăn và vượt qua giới hạn của chính bản thân mình để chinh phục những đỉnh cao mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần