Quảng Ninh phân tích các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, ICT

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/6, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phân tích chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, ICT tỉnh Quảng Ninh và công bố kết quả các chỉ số của sở, ngành, địa phương năm 2019.

Trong đó, Quảng Ninh có kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính, chỉ số PAR INDEX 3 năm liên tục dẫn đầu toàn quốc, chỉ số SIPAS lần đầu tiên vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, chỉ số PAPI có sự bứt phá mạnh mẽ, lần đầu tiên thăng tiến vượt bậc lên vị trí thứ 3 toàn quốc và chỉ số ICT sau 4 năm đứng ở vị trí thứ 4 đã vươn lên vị trí thứ 3 toàn quốc.
Toàn cảnh Hội nghị đánh giá công bố các chỉ số tại Quảng Ninh.
Cụ thể: Tổng điểm của chỉ số PAR INDEX tỉnh Quảng Ninh đạt được là 90,09/100 điểm, tăng 1,03 điểm so với năm 2018 và là địa phương duy nhất nằm trong nhóm đạt điểm xuất sắc.
Chỉ số SIPAS tỉnh Quảng Ninh đạt 95,26% và lần đầu tiên vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng toàn quốc và cao hơn so với kết quả đánh giá năm 2018 của tỉnh là 4,11%.
Các chỉ số SIPAS, chỉ số PAPI tỉnh Quảng Ninh năm 2019 có sự cải thiện, tiến bộ rõ rệt và có sự bứt phá về điểm số cũng như thứ hạng, chỉ số PAPI năm 2019 của tỉnh Quảng Ninh đã đạt 44,66 điểm và vươn lên đứng thứ 3/63 tỉnh, TP trong cả nước.
Cùng với 3 chỉ số trên, chỉ số ICT của tỉnh năm 2019 cũng có sự cải thiện sau 4 năm liên tiếp đứng ở vị trí thứ 4 bảng xếp hạng thì năm 2019 đã vươn lên vị trí thứ 3 toàn quốc với 0,735 điểm, tăng 0,0954 điểm so với năm 2018. Chỉ số ICT được đánh giá ở 3 thành phần chính gồm: Hạ tầng kỹ thuật; Hạ tầng nhân lực công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin.
Đây là kết quả ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền tỉnh trong công tác CCHC, quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, đôn đốc giám sát trong tổ chức triển khai hiệu quả các chỉ đạo, sáng tạo, đổi mới trong triển khai các giải pháp, qua đó củng cố niềm tin cho người dân, doanh nghiệp vào sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của tỉnh.
Cùng với đó, nhằm đánh giá khách quan kết quả công tác cải cách hành chính cũng như chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ sở đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác CCHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ và phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Năm 2019 là năm đầu tiên tỉnh Quảng Ninh đánh giá mức độ chính quyền điện tử đến 100% đơn vị cấp xã. Mức độ chính quyền điện tử của các đơn vị cấp xã đã đạt mức tiệm cận mức độ khá, đạt điểm trung bình 59 điểm, tăng gần 43% so với năm 2018.
Đây là kết quả cao so với mặt bằng trung toàn quốc. Trong đó, đơn vị có điểm cao nhất là phường Nam Khê, thành phố Uông Bí với 87,22/100 điểm; Số đơn vị đạt “mức độ tốt” có điểm từ 80 điểm trở lên: 9 đơn vị chiếm 5%; Số đơn vị đạt “mức độ khá” có điểm từ 65 đến dưới 80 điểm: có 23 đơn vị, chiếm 12%; Số đơn vị đạt “mức độ trung bình” có điểm từ 50 đến dưới 65 điểm: có 141 đơn vị, chiếm 76%.
Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên dương, khen thưởng 44 tập thể và  31 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần nâng cao các chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI, ICT và đạt kết quả cao về Mức độ chính quyền điện tử cấp sở, cấp huyện, cấp xã năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần