Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh mới nhiễm Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến thời điểm 14h ngày 9/3 không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị trên địa bàn tỉnh và chưa phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm Covid -19.

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh căng mình chống dịch. Ảnh minh họa
Với phương châm “3 trước” (nhận diện, chủ động phòng, chống trước; chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước); “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ), toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chủ động và quyết liệt trong triển khai các giải pháp về phòng chống Covid-19 trên địa bàn cùng với sự vào cuộc, tham gia trách nhiệm của toàn thể nhân dân.
Ngay sau khi Bộ Y tế công bố các ca bệnh mới ngày 8/3, trong đó 4 người có yếu tố liên quan đến Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo tỉnh khẩn trương yêu cầu các địa phương, đơn vị, đặc biệt là ngành Y tế tập trung toàn lực tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng, giám sát y tế ở mức cao nhất.
Đối với 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, đều là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 trước đó. 4 người này có thời gian lưu trú tại Quảng Ninh và đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 8/3. Được biết, các trường hợp này đang được chăm sóc, điều trị và có sức khỏe ổn định.
Trường hợp 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 đã đi đến TP Cẩm Phả và được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm có kết quả âm tính. Hiện 4 người Việt đang thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly trên địa bàn TP Cẩm Phả có sức khỏe ổn định. Còn 2 người Anh gốc Việt đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào sáng 8/3 để tiếp tục theo dõi cách ly.
Đối với trường hợp tài xế taxi (BKS 14A - 200.33) từng chở 2 vợ chồng người Anh, trong đó người vợ có kết quả dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người thân có tiếp xúc gần với tài xế này. Tối 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm đối với tài xế này là âm tính.
Về 2 khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long, hiện toàn bộ các nhân viên có liên quan đều được cách ly nghiêm ngặt và ở thời điểm hiện tại đều có sức khỏe tốt đã lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả. Ngành Y tế đã tiến hành triệt để quy trình tiêu độc, khử trùng toàn diện đối với 2 cơ sở lưu trú này.
Với tinh thần chủ động, khẩn trương nhất, trong các ngày 7 và 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã điều tra, lập danh sách toàn bộ những người tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân người nước ngoài nhiễm Covid-19 trước đó có lưu trú tại TP Hạ Long và đã dung thu để thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly, giám sát y tế chặt chẽ. Đồng thời, tiếp tục khuyến cáo và kêu gọi những người có tiếp xúc gần dưới 2m với 4 bệnh nhân trên để tự giác thực hiện khai báo y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần