Quảng Ninh công bố chỉ số DDCI 2019 vào ngày 4/1/2020

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/1/2020 tới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ công bố chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2019. Đây là hoạt động thường niên nhằm công bố kết quả xếp hạng của 35 đơn vị gồm 14 địa phương và 21 Sở, ban ngành.

Hình ảnh TP Hạ Long.
Được biết, DDCI dựa trên sự tổng hợp ý kiến của 2.015 DN, HTX, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách khoảng 6.500 DN có hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Với kỳ vọng năm 2020 sẽ có tới 57% DN dự kiến mở rộng quy mô phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Bộ chỉ số DDCI Quảng Ninh 2019 được chỉnh sửa và bổ sung phù hợp với chỉ số PCI quốc gia. Đồng thời, tiếp tục sử dụng câu hỏi mở để tiếp thu ý kiến đóng góp, hiến kế của DN, HTX, hộ kinh doanh cá thể.
Từ đó, có đề xuất kiến nghị các giải pháp về cơ chế, chính sách, cải thiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính và tinh thần thái độ của các cấp chính quyền nhằm nâng cao chất lượng điều hành góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh gắn với hình ảnh môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi.
Bộ chỉ số DCCI là một trong những giải pháp Quảng Ninh tiên phong áp dụng từ năm 2015 nhằm tạo sự vào cuộc đồng bộ từ các cấp sở, ban, ngành và địa phương trong nỗ lực triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, đồng thời là một kênh tin cậy tiếp thu, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp về chất lượng điều hành cấp cơ sở.
Lễ công bố DDCI Quảng Ninh được tổ chức hằng năm với phương châm đổi mới tư duy, cầu thị, lắng nghe cộng đồng DN và hành động quyết liệt với những giải pháp thiết thực, hiệu quả. DDCI đã thực sự trở thành động lực cải cách tại tỉnh Quảng Ninh.
Được biết, trong 2 năm 2017, 2018 tỉnh Quảng Ninh vươn lên vị trí dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và 6 năm liên tục trong nhóm có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất. Để đạt được những kết quả đó, Quảng Ninh đặc biệt chú trọng triển khai các giải pháp hiệu quả, thiết thực cải thiện môi trường kinh doanh, đồng hành cùng DN và mạnh dạn triển khai các cách làm mới.