Quảng Ninh công bố Nghị quyết sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được công nhận di sản thiên nhiên thế giới; Công bố Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đón nhận bằng công nhận.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: 20 năm không phải là một thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để cho chúng ta nhìn nhận và đánh giá một cách khách quan, toàn diện về công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị Di sản Vịnh Hạ Long.
Bên cạnh những giá trị tự nhiên của di sản Vịnh Hạ Long được bảo tồn tuyệt đối, những điểm tham quan du lịch đã có diện mạo mới, nhiều sản phẩm du lịch độc đáo được hình thành, hấp dẫn và thu hút du khách, hoạt động du lịch mang tính chuyên nghiệp hơn.
Để bảo tồn, phát huy giá trị của Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xác định phải có một tầm nhìn mới, có một không gian phát triển rộng hơn, có tính chiến lược lâu dài. Do vậy, việc mở rộng địa giới hành chính không gian phát triển cho TP Hạ long bằng sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long là quyết định có tính lịch sử và đột phá.
Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang trọng và hoành tráng.
Việc sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long là một bước ngoặt vô cùng quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới không chỉ của TP Hạ Long mà còn là nguồn lực phát triển mới của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn tới.
Trong khi đó, sau 20 năm từ khi Vịnh Hạ Long được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới, Vịnh Hạ Long đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh; là niền tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh nói riêng, của cả nước nói chung và là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời mong muốn, Quảng Ninh nói chung, TP Hạ Long nói riêng tận dụng được cơ hội phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong chặng đường tới.
"Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển. TP Hạ Long sẽ không còn bị giới hạn về địa giới hành chính, điều đó sẽ giúp cho TP và tỉnh Quảng Ninh làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, phát triển kinh tế xã hội", Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nói.