Quảng Ninh động thổ dự án Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kiinhtedothi - Ngày 22/9, tại Khu công nghiệp Việt Hưng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã diễn ra lễ động thổ Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng.

Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo một số ủy ban, cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành trung ương và tỉnh Quảng Ninh.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại lễ động thổ
Tổ hợp không chỉ là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô cốt lõi hiện tại của Tập đoàn Thành Công, mà còn hướng tới xuất khẩu, mang giá trị của ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt Nam tiếp cận tới các thị trường khu vực và thế giới. Vì thế, tổ hợp này sẽ thu hút và quy tụ thêm nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao.
Điều này sẽ tạo ra sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các doanh nghiệp trong ngành sản xuất ô tô; mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam; phù hợp với định hướng của Chính phủ trong mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa, tăng khả năng tự chủ trong sản xuất ô tô Việt Nam, đưa ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Đây cũng là dự án kỷ lục mới về thời gian triển khai đầu tư tại Quảng Ninh, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong vòng chưa đầy 24 giờ kể từ khi Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận hồ sơ đầu tư đầy đủ (18/9) và động thổ, xây dựng sau đúng 4 ngày.
Lễ động thổ Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng.

Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao việc tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Thành Công đã rất tích cực chuẩn bị để sớm triển khai đầu tư Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng.

“Điều này khẳng định tầm nhìn, quyết tâm, sự vào cuộc của các địa phương và doanh nghiệp trong việc thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ cũng như Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam”, Phó Thủ tướng nói. Những sản phẩm của tổ hợp sẽ không dừng lại là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô hiện tại của Tập đoàn Thành Công, mà còn hướng tới xuất khẩu, giúp ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt Nam tiếp cận tới các thị trường khu vực và thế giới.

Trong thời gian tới, để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, cũng như tiếp tục thu hút có hiệu quả các dự án đầu tư lớn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cơ chế chính sách, cải cách hành chính, quy hoạch, chất lượng nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng, chuẩn bị các điều kiện về đất đai, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội… để thu hút nguồn lực phục vụ đầu tư phát triển.

Đồng thời, tiếp tục tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án, thường xuyên báo cáo, giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần