Quảng Ninh: Dùng kinh phí bắn pháo hoa mua kit xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh không tổ chức bắn pháo hoa Tết nguyên đán 2021. TP Hạ Long sẽ dùng số kinh phí bắn pháo hoa để mua thiết bị và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn dân.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Văn Diện yêu cầu TP Hạ Long hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa, dành toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa để mua bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

Tính đến ngày 5/2, TP Hạ Long ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19, trong đó có BN 1553 tại ổ dịch sân bay vân Đồn, 6 trường hợp còn lại đều liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh (Hải Dương). Ngày 3-4/2, 5 người trong một gia đình tại phường Hà Khẩu sau khi về quê ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

 Các chốt tại Quảng Ninh được kiểm soát nghiêm ngặt

Đối với các trường hợp thuộc diện F1,F2 TP sẽ ưu tiên xét nghiệm miễn phí và F3, F4 có bệnh lý nền. Tiếp đến là mở rộng xét nghiệm toàn dân gồm; nhân viên y tế; bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú ở bệnh viện; nhân viên y tế trong nhóm nguy cơ cao trong các bệnh viện; người đến từ vùng có dịch trở về; đội ngũ thực thi công vụ trực tiếp ở các chốt kiểm soát; tổ tự quản; lực lượng y tế thực hiện truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm; người tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng dịch; người bán hàng ở các chợ; lái xe vận tải hành khách, taxi từ vùng có dịch; người làm nhiệm vụ kiểm soát ở các chợ, trung tâm thương mại.

"Bằng mọi biện pháp TP Hạ Long sẽ phải cung cấp đủ vật tư y tế, trang thiết bị cho việc phòng chống dịch. Tổ chức xét nghiệm cho người dân trước khi nghỉ Tết nguyên đán để  người dân yên tâm đón tết" - Ông Vũ Văn Diện nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần