Quảng Ninh: Dừng liên hoan xiếc do phát hiện ca nhiễm Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) thông báo trên địa bàn ghi nhận ca mắc Covid-19 mới là diễn viên đoàn xiếc có lịch biểu diễn tại TP Hạ Long vào tối ngày 20 và 21/11.

Hai bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 là N.L (lái xe thuộc Trung tâm Văn hoá Điện ảnh Quảng Ninh) và Đ.M.Đ (trú phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).
Trước đó, sáng 21/11, lái xe N.L và Giám đốc Trung tâm Văn hoá Điện ảnh Quảng Ninh có đi cùng 3 người gồm: B.V.Q, Đ.M.Đ, L.T.N.T, trú tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Đây là những người tham gia chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" được tổ chức tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, ngày 20 - 21/11.
Sau đó, 5 người lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để làm xét nghiệm PCR mẫu gộp 5. Kết quả, 1 mẫu gộp 5 thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Rạng sáng 22/11, qua xét nghiệm PCR của 5 trường hợp tại CDC Quảng Ninh, đã xác định được 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Theo Giám đốc CDC Quảng Ninh, 2 ca dương tính này có tải lượng virus thấp, khó có khả năng lây.
  Quảng Ninh tạm thời dừng biểu diễn xiếc do phát hiện ca mắc Covid-19.
Trước đó, các biện pháp truy vết khoanh vùng dập dịch đã được Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long khẩn trương triển khai. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tiếp tục được theo dõi và thực hiện cách ly theo đúng quy định.  
Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn có những diễn biến phức tạp với 370 F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Ngoài các ổ dịch được khống chế tại Uông Bí, Đông Triều thì Quảng Ninh vẫn còn xuất hiện một số ổ dịch mới tại các huyện miền Đông, Khu công nghiệp Texhong huyện Hải Hà.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần