Quảng Ninh: Giữ cho người dân đón Tết Nguyên đán được an toàn, vui vẻ nhất

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện về việc tăng cường phòng chống cháy nổ, đấu tranh chống buôn lậu, phòng chống tội phạm, gian lận thương mại, hàng giả, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp cao điểm khi Tết Nguyên đán Canh Tý đang cận kề.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân đón tết.
Dự báo dịp cuối năm và Tết Nguyên đán cùng với sự gia tăng của các hoạt động kinh tế xã hội,ì tình hình các loại tội phạm vi phạm pháp luật, các diễn biến về an toàn giao thông cũng sẽ gia tăng, phức tạp… Do đó để chủ động phòng ngừa, hạn chế các vụ vi phạm, đặc biệt trong đêm giao thừa và những ngày Tết, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai nghiêm túc công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực phản động, thù địch… tham gia phòng ngừa phát hiện tố giác tội phạm. Tăng cường tuần tra ban đêm vào các giờ cao điểm.
 Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm cuối năm. Ảnh minh họa
Thực hiện nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, các đơn vị chủ động nắm tình hình, kiểm soát hoạt động tại các cửa khẩu, cảng biển. Tuyên truyền cho người dân vùng sâu vùng xa không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, không tiêu thụ hàng hóa trái phép, không để xảy ra điểm nóng phức tạp về buôn lậu.
Đối với công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cần giám sát ngăn chặn xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về thực phẩm, không để thực phẩm bẩn lưu thông trên thị trường. Về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ không đốt thả đèn trời; yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nồng độ cồn, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các phương tiện khách tham quan Vịnh Hạ Long không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật phòng chống cháy nổ. Các ngành địa phương cần tăng cường các địa bàn trọng điểm, đô thị lớn, đông người. Địa phương nào không ngăn chặn buông lỏng quản lý để xảy ra mất an toàn trên địa bàn sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh.
Yêu cầu lãnh đạo địa phương, các sở ban ngành cần nghiêm túc thực hiện và không được vắng mặt trong quá trình làm việc, trực cũng như khi xảy ra những rủi ro….