Quảng Ninh, Hải Phòng chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính nào với Covid – 19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (15/2) Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết trong tổng số ca giám sát được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid – 19 trên địa bàn là 146/146 ca âm tính và không có ca nào chờ kết quả.

Quảng Ninh hiện có 583 trường hợp phải cách ly trong đó cách ly tại cơ sở y tế; 28 ca; đã ra viện và hết cách ly 126 ca. Cách ly ngoài cơ sở y tế 555 ca; số người hết cách ly 274 ca.
Tính đến thời điểm hiện tại TP Hải Phòng đã loại trừ 29/32 ca nghi nhiễm Covid – 19. Hiện có 3 ca đang cách ly chờ kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Việt Tiệp.
Quảng Ninh, Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học
 Học sinh các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng tiếp tục được nghỉ học
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 855/UBND – GD về việc đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 17/2/2020 đến hết tháng 02/2020 để phòng chống dịch bệnh.
UBND TP Hải Phòng có văn bản số 934/UBND – VX về việc kéo dài thời gian nghỉ học và đồng ý đề nghị của Sở Giáo dục & Đào tạo cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 17/2/2020 đến hết ngày 23/2/2020 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Như vậy đối với Quảng Ninh, Hải Phòng trong quá trình cho học sinh tiếp tục nghỉ học thì Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã, thành phố và các sở ban ngành đơn vị liên quan.
Khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh học sinh.
 Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc cho học sinh nghỉ học
Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế để bám sát tình hình dịch bệnh và chủ động đề xuất cho học sinh đi học trở lại. Người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo có kế hoạch để hướng dẫn học sinh học tập tại nhà trong thời gian tạm nghỉ học; đồng thời có kế hoạch đảm bảo việc thực hiện chương trình giáo dục theo quy định. Chủ động thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học và trang thiết bị dạy học trước khi tổ chức dạy học trở lại. Tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện tốt việc quản lý, phòng chống tai nạn thương tích trong thời gian học sinh tạm nghỉ học./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần