Quảng Ninh: Hơn 8.100 tàu khai thác thủy sản đã neo đậu an toàn

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ninh đã nắm bắt diễn biến về cơn bão số 2 - Koguma và chỉ đạo thông tin nhanh chóng để người dân chủ động thực hiện phòng chống. Đồng thời, chỉ đạo cấm biển từ 16 giờ ngày 12/6/2021.

Các tàu thuyền đã neo đậu an toàn để tránh bão.
Theo dự báo, bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực Ninh Bình - Thái Bình trong khoảng 5 - 9 giờ sáng 13/6/2021. Đối với tỉnh Quảng Ninh, từ đêm 12/6, sẽ có gió cấp 6 - 7 (riêng đối với các tuyến đảo gió sẽ đạt cấp cao hơn); đồng thời chịu ảnh hưởng của mưa lớn với cường độ dự báo trên 100mm/cả đợt.
Để chủ động đối phó với cơn bão số 2, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PTDS) tỉnh đã chỉ đạo nhanh chóng triển khai các giải pháp kịp thời ứng phó.
Bộ Chủ huy quân sự tỉnh huy động 800 cán bộ, chiến sĩ, 12 xe ô tô, 3 tàu, 9 xuồng, phối hợp cùng 500 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 đóng quân trên địa bàn với nhiều trang thiết bị và phương tiện để tham gia ứng phó kịp thời. Bộ đội biên phòng tỉnh đã huy động 175 cán bộ, chiến sĩ, 17 phương tiện tàu, xuồng, ô tô tham gia ứng phó. Đồng thời, tùy theo diễn biến sẽ tổ chức bắn pháo hoa kêu gọi tàu thuyền từ tối 12/6/2021.

475 tàu du lịch và 103 tàu khách trong toàn tỉnh ngừng hoạt động và về nơi trú tránh lúc 16 giờ ngày 12/6/2021. Hơn 8.100 tàu khai thác thủy sản xa, gần bờ cũng đã được thông báo vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới và về neo đậu tại các khu neo đậu an toàn.
Cảng vụ đường thủy nội địa đã gửi thông tin và không cấp phép ra khơi cho các tàu thuyền khác từ 16 giờ ngày 12/6/2021. Chi cục Thủy sản đã thông tin và yêu cầu các chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển chủ động gia cố; hiện các địa phương đang triển khai đưa người già, trẻ nhỏ và phụ nữ lên bờ. Các đơn vị quản lý công trình đê điều, hồ chứa nước tiếp tục duy trì theo dõi thường xuyên mực nước, tùy theo tình hình sẽ chủ động hạ mức nước khi tình huống lũ lớn xuất hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần