Quảng Ninh: Hoành Bồ nhất thể hóa Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/3, tại kỳ họp thứ 11, HĐND huyện Hoành Bồ khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Anh Tú - Bí thư Huyện ủy Hoành Bồ đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với 100% đại biểu HĐND nhất trí. Đây là địa phương thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh nhất thể hóa chức danh Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện sau Cô Tô và Tiên Yên.

Ông Nguyễn Anh Tú (trái) nhận quyết định phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ từ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, việc nhất thể hóa đã được tỉnh Quảng Ninh thực hiện thận trọng, chắc chắn đối với những địa phương có đủ điều kiện. Khi nhất thể hóa sẽ giảm quy trình, tăng tính thống nhất, rút ngắn khoảng cách giữa việc ban hành chủ trương và tổ chức thực hiện. Đối với những người được giao trọng trách gánh 2 vai đều là cán bộ có bản lĩnh năng lực thực sự, trải qua nhiều vị trí công tác đặc biệt phải qua chức danh Chủ tịch UBND cấp huyện để tiếp cận nhanh với công việc. Hoàn thành tốt nhiệm vụ và tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Đối với huyện Hoành Bồ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có Nghị quyết thống nhất thực hiện thí điểm nhất thể hóa chức danh Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND huyện. Ông Nguyễn Anh Tú trước khi là Bí thư Huyện ủy Hoành Bồ đã đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Uông Bí.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới hệ thống chính trị từ việc thực hiện Nghị quyết số 19 và Đề án 25 của tỉnh theo từng bước chắc chắn, thận trọng, bài bản; nghiên cứu, rà soát, rút kinh nghiệm, nhất là trong thực hiện nhất thể hóa chức danh, chú trọng xây dựng cơ chế kiểm soát quyền lực của người đứng đầu không để phát sinh tiêu cực, hậu quả, góp phần tinh gọn bộ máy, thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng, Chính phủ.Nguyễn Anh Tú (trái) nhận quyết định phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ từ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần