Quảng Ninh khởi công xây dựng cầu Cửa Lục 1

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (28/4) tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng công trình cầu Cửa Lục 1.

Cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265 m, điểm đầu giao với tuyến đường nối Khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại phường Giếng Đáy; điểm cuối đấu nối với QL279 tại Km24+750, xã Lê Lợi, TP Hạ Long.
Công trình có tổng mức đầu tư là 2.109 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thi công dự kiến hoàn thành trong 20 tháng (đưa vào sử dụng cuối năm 2021). Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.
 Phối cảnh cầu Cửa Lục 1
Cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 06 làn xe cơ giới, rộng 33,1 m, dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m với 6 làn xe cơ giới; vận tốc thiết kế 60km/h.
Đây là một trong nhiều khởi động tích cực của tỉnh Quảng Ninh nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là vừa đảm bảo phòng chống dịch thành công vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Theo chiến lược phát triển mới của TP Hạ Long được định hướng theo mô hình đa cực, Vịnh Cửa Lục là trung tâm kết nối. Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ninh quyết định đầu tư 3 cầu bắc qua Vịnh gồm cầu Cửa Lục 1, Cửa Lục 2 và  Cửa Lục 3.
Việc đầu tư các cây cầu bắc qua Vịnh Cửa Lục mà trong đó cầu Cửa Lục 1 được khởi công tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn nữa để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư chiến lược với các dự án lớn, giải quyết được vấn đề môi trường tự nhiên vốn đã là thách thức từ nhiều năm nay của cả huyện Hoành Bồ trước đây và TP Hạ Long hiện nay, mở ra một tương lai mới cho "Thành phố bên bờ Di sản".
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần