Quảng Ninh: Kiểm soát đồng bộ các phương tiện, không làm khó người dân

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hiện tại, địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 20 chốt kiểm soát người và phương tiện. Tất cả các chốt đang kiểm soát tốt người và phương tiện lưu thông qua địa bàn. Tại các chốt điểm kiểm soát, mọi người đều chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ngày 3/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi tất cả các Sở ban ngành, huyện, quận về việc cần kiểm soát chặt chẽ, toàn diện người trên các phương tiện từ các nguồn ngoài vào tỉnh đến hết ngày 15/4. Tại các chốt kiểm soát ra vào tỉnh Sở Y tế hướng dẫn người dân kê khai đầy đủ tên tuổi, hộ khẩu, địa chỉ…
Người dân nghiêm chỉnh chấp hành khai báo y tế tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng
Văn bản cũng nêu rõ các đơn vị cần thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời ưu tiên cho các phương tiện như: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ; xe đưa đón cán bộ, công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện; xe ở tỉnh khác đến đón người đã hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh; xe chở người có hộ khẩu tại Quảng Ninh đã hoàn thành cách ly tại địa phương khác có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền thì được phép đưa người về Quảng Ninh; xe chuyên dụng ưu tiên xe chở lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh.
Riêng xe cá nhân, xe gia đình đi từ tỉnh khác thì lực lượng chức năng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, các trường hợp khác sẽ do chủ tịch huyện, thị xã, TP quyết định theo thực tiễn trên cơ sở phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại chốt vào TP Hạ Long, Quảng Ninh
Để tránh phải kiểm soát nhiều lần, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiến khai báo y tế 1 lần/ngày với mỗi hành trình di chuyển tại chốt kiểm soát đầu tiên trên hành trình của phương tiện. Khi người, phương tiện xuất trình giấy đã kiểm soát trong ngày trên địa bàn tỉnh thì không phải khai báo, kiểm tra tại chốt kiểm soát khác.
Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở trên địa bàn không được áp dụng các biện pháp như đào hào, đổ đất ngăn đường để hạn chế giao thông, trường hợp cần thiết phải lắp đặt rào chắn, có biển báo hướng dẫn hoặc tổ chức các tổ chốt kiểm soát làm nhiệm vụ theo quy định.
Một chốt kiểm soát quan trọng tại nút giao cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào thị xã Quảng Yên
Sở Giao thông chủ trì để điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài. Phối kết hợp với từng địa bàn để tổ chức 1 trạm kiểm soát chung giữa 2 huyện, thị xã thành phố giáp ranh dựa trên nguyên tắc; tổ kiểm soát của địa phương nào chỉ kiểm soát luồng vào của địa phương đó. Bắt đầu thực hiện từ ngày 3/4/2020.
Yêu cầu các quận, huyện, thị xã không dùng đất đá để chắn đường hạn chế giao thông.
Theo ghi nhận của PV thì tại các chốt kiểm soát ra vào tỉnh Quảng Ninh đến hiện tại đều rất thông thoáng, người dân nghiêm chỉnh chấp hành việc khai báo y tế tại các chốt. Các phương tiện ra vào thuận lợi và được lực lượng chức năng tại các chốt thực hiện nghiêm, đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Thống kê sơ bộ của một chốt chặn tại cầu Trạm thu phí cầu Bạch Đằng thì ngày 31/3/2020 đã có tổng số phương tiện ra vào tỉnh qua trạm kiểm soát là 7.631 phương tiện (với 18.839 người) trong đó phương tiện ra vào tỉnh là 3.706 phương tiện với 9.818 người. Ngày 1/4/2020 số phương tiện đã giảm so với ngày 31/3 là 62,6% với 2.583 phương tiện và 5.816 người giảm 69,1% trong đó phương tiện ra vào tỉnh là 1.081 phương tiện giảm 70,8% người giảm 70,5%.
 Chốt kiểm soát tại chân cầu Bạch Đằng - nút giao đầu tiên để vào tỉnh Quảng Ninh
Tiếp đến ngày 2/4/2020 tổng số phương tiện ra vào tỉnh qua trạm là 1.328 phương tiện, so với ngày 31/3 giảm 82,6% (số người 3.126 người giảm 83,4%. Số phương tiện phải quay lại không vào địa bàn tính đến ngày 1/4 là 286 phương tiện; ngày 2/4/2020 là 179 phương tiện.

Theo thống kê của Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết trong ngày 1/4/2020 số phương tiện qua cầu là 2.584 lượt phương tiện so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm tới 82,54%. Trong đó tổng doanh thu của ngày 1/4/2020 là 260,440,000đ so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm là 65,51%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần