Quảng Ninh: Nhiều du khách quay về vì không mua được vé tham quan vịnh Hạ Long

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 28/4, Ban quản lý Cảng du lịch Quốc tế Tuần Châu đã phát hành tổng số 23.000 lượt vé cho du khách tham quan vịnh Hạ Long. Đến sáng nay 29/4, do lượng người và phương tiện đổ về quá đông đã dẫn tới nhiều du khách buộc phải quay về vì không mua được vé.

 Các bãi xe tại Cảng Tuần Châu đều đông nghịt
Được biết Cảng Tuần Châu có sức chứa người và phương tiện khá lớn, nhưng vì kỳ nghỉ năm nay kéo dài tới 5 ngày nên nhiều gia đình đã lựa chọn phương án đi chơi dài ngày, trong đó có điểm tham quan thắng cảnh nổi tiếng vịnh Hạ Long.
Theo anh Hưng - nhân viên quản lý bến xe tại Cảng Tuần Châu cho biết: Sáng nay lượng người và phương tiện đến quá đông, lượng khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ dồn về vịnh Hạ Long đi du lịch. Lượng khách chủ yếu là người Việt, còn đối với khách Tây đa phần đã đặt chuyến từ trước.
Tại bến đỗ xe của cảng, lượng xe chở khách du lịch, xe ô tô gia đình đã lên tới hàng ngàn chiếc, vì quá tải nên đã có rất nhiều hành khách đi kiểu gia đình phải quay về vì không mua được vé.
Chị Hà - một du khách ở tỉnh Hòa Bình cho biết: Gia đình chị bố trí đi từ rất sớm, 7h đã có mặt tại Cảng Tuần Châu nhưng qua 3 tiếng ngồi chờ vẫn chưa mua được vé vào vịnh. Có lẽ do chưa có kinh nghiệm nên gia đình chị không đặt trước, đành phải chuyển hướng đi sang nơi khác.
Khi được hỏi về vấn đề làm thế nào để khách có thể mua được vé vào tham quan vinh Hạ Long, chị Hương - nhân viên bán vé tại quầy cho rằng, khách đi tàu theo 2 kiểu. Tàu tiếng và tàu lưu trú, nếu là tàu tiếng thì khách buộc phải chờ vì sau thời gian trên tàu mới cập bến để đón đoàn mới. Đối với tàu lưu trú do đoàn thống nhất với chủ tàu để thuê trước. Tại thời điểm sáng nay tại Cảng Tuần Châu đa phần là khách đi lẻ (theo kiểu gia đình) thì cần phải đi ghép. Vì thế mọi người đổ dồn vào mua vé buổi sáng dẫn tới quá tải và chờ mất rất nhiều thời gian dẫn tới du khách vô cùng mệt mỏi.
 Khách tham quan vịnh Hạ Long trong ngày 29/4 dự kiến lên đến 24.000 lượt người
Thống kê chưa đầy đủ của Cảng Tuần Châu cho đến thời điểm hiện tại lượng khách đã tăng rất nhanh, so với ngày hôm qua (28/4) chắc chắn dự báo sẽ tăng lên khoảng 24.000 lượt. Vì vậy Cảng đã huy động hết công suất để phục vụ tối đa cho khách du lịch.
Trong khi đó, ông Vũ Văn Điệp - Trạm trưởng trạm vé thu phí cầu Bạch Đằng cho biết, bắt đầu từ ngày 28/4 lượng phương tiện qua cầu Bạch Đằng khá lớn. Đã có khoảng 20.000 lượt đi qua cầu để đến Quảng Ninh, so với ngày thường tăng từ 60 - 70%. Đến hôm nay lượng phương tiện dự báo sẽ còn tăng cao hơn so với ngày hôm qua.

Và để hạn chế tình trạng ách tắc giao thông khi qua trạm soát vé phía Công ty Cầu Bạch Đằng đã phải tăng cường nhân sự, đối với con người cần thao tác đưa vé cho khách nhanh hơn, tăng nghiệp vụ… ngày thường chỉ có 8 làn xe nhưng những ngày cao điểm này trạm thu phí cầu Bạch Đằng đã mở hết mỗi bên 5 làn xe để phục vụ người và phương tiện được tốt hơn.