Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ, nhóm học sinh lớp 10 dương tính với ma túy

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/10, ông Trần Ngọc Phương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Hạ Long, Quảng Ninh thông tin đã có 5/13 học sinh lớp 10 của trường THPT Hoành Bồ nhập viện khẩn cấp sau khi ăn kẹo lạ có kết quả test nhanh dương tính với cần sa.

Được biết, trong giờ Chào cờ đầu tuần, một học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc, như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay. Tiếp đó, có thêm 12 học sinh có biểu hiện tương tự và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long. Qua test nhanh nước tiểu của số học sinh trên, cho kết quả có nhiều em dương tính với ma túy (cần sa).
Qua kiểm tra nhanh, các học sinh trên đều sử dụng cùng một loại kẹo màu xanh, in chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc do nam sinh M.T.S học cùng trường mang đến. Nam sinh cho biết gói kẹo này được mua tại 1 quán cà phê. Quan sát bằng mắt thường, có thể thấy trên vỏ kẹo có ghi chứa lượng nhất định nồng độ THC - 1 loại hợp chất ma túy có trong cây cần sa.
Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng và xác minh các thông tin liên quan để phục vụ điều tra.
 Loại kẹo mà học sinh sau khi ăn xong đã phải nhập viện và cho kết quả dương tính với cần sa.
Nhà trường đã báo cáo cơ quan chức năng và phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản, niêm phong gói kẹo để phục vụ công tác điều tra.
Đại tá Nguyễn Hải Phong – Trưởng Công an TP Hạ Long cho biết cơ quan Công an đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan để điều tra, xác minh, làm rõ nguồn gốc của loại kẹo trên và xử lý theo quy định.
Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.
Các sản phẩm có chứa chất gây nghiện, tiền chất ma túy, các loại cỏ sẽ gây ra tình trạng rối loạn, ảo giác, kích thích… nếu sử dụng nhiều có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, khó hồi phục…
Rất nhiều phụ huynh hy vọng các cơ quan chức năng thắt chặt và kiểm soát hơn nữa việc nhập khẩu, kinh doanh buôn bán các mặt hàng, nhất là những đồ dùng liên quan đến sức khỏe.