Quảng Ninh quyết tâm tổ chức cuộc bầu cử thành công

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh họp báo về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cùng với cả nước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND các cấp tại Quảng Ninh diễn ra vào ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, để nhân dân toàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyền làm chủ thông qua lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu có trình độ, năng lực, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.
 Quang cảnh họp báo
Đến thời điêm hiện tại công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được tỉnh thực hiện nghiêm túc, bài bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hoàn thành sớm hơn so với yêu cầu đề ra.
Với sự quyết liệt đổi mới, đặc biệt là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ chính quyền và các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử với một số mô hình đặc thù như nơi cư trú tại thôn, bản, khu phố theo mô hình của tỉnh, nhất quán với tỷ lệ về cơ cấu nữ, người ngoài đảng, dân tộc, trẻ, tái cử trong việc chuẩn bị và giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND.
Quảng Ninh chủ động tổ chức hội nghị về công tác bầu cử đến 177 xã, phường thị trấn. Mời báo cáo viên Trung ương trực tiếp phổ biến kinh nghiệm, giải đáp khó khăn vướng mắc về nghiệp vụ công tác bầu cử cho 15.720 thành viên Ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp, các tiểu ban…
Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường công tác kiểm tra giám sát hướng dẫn cơ sở trong công tác bầu cử. Thành lập ủy ban bầu cử các cấp đảm bảo đúng thành phần, số lượng và sớm hơn so với thời gian luật định. Toàn tỉnh hiện đã thành lập 191 ủy ban bầu cử các cấp…
Đến nay danh sách cử tri đã được niêm yết công khai tại trụ sở 177 xã, phường, thị trấn và 1.438 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh, đảm bảo thuận tiện cho cử tri quan sát, theo dõi.
Cho đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh Quảng Ninh đã qua 3 vòng hiệp thương, đáp ứng được 5 yêu cầu về cơ cấu, tỷ lệ nữ, trẻ dân tộc, người ngoài Đảng, người tái cử gắn liền với nâng cao chất lượng người ứng cử.
Cùng với đó, kết quả thực thực hiện mục tiêu kép đạt trong quý I/2021 đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền tăng cường sự đồng thuận của xã hội, khơi dậy niềm tự hào và phát huy cao độ truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” của giai cấp công nhân Vùng mỏ, là tiền đề văn bản tạo ra khí thế mới, động lực niềm tin mới… để Quảng Ninh tổ chức an toàn, thành công cuộc bầu cử.