Quảng Ninh sẽ có thêm khu công nghiệp mới với tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định chủ trương đầu tư dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bạch Đằng, Quảng Ninh với tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng.

 
Dự án có quy mô khoảng 176,45ha tại khu Đầm Nhà Mạc, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên. Dự án do Công ty TNHH MTV sửa chữa ô tô Hải Phòng làm chủ đầu tư (vốn là 994,28 tỷ đồng). Trong đó, vốn chủ sở hữu là 200 tỷ đồng còn lại là vốn huy động từ các tổ chức tính dụng, vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày ký quyết định.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh quy định cụ thể tiến độ thực hiện dự án theo quy định tại điểm d khoản 8 Điều 33 Luật Đầu tư, trong đó lưu ý tiến độ thực hiện không quá 5 năm kể từ ngày ký quyết định chủ trương đầu tư.
Theo đó UBND tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, đảm bảo việc triển khai dự án phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất của địa phương. Chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.
Thực hiện cho thuê đất, mặt nước chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện dự án theo đúng trình tự, thủ tục và tiến độ theo quy định của pháp luật về đầu tư đất đai, tài nguyên nước và pháp luật có liên quan và trong chỉ tiêu chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã được Chính phủ phê duyệt. Đảm bảo quyền sử dụng địa điểm, nhà đầu tư đáp ứng điều kiện đượcc nhà nước cho thuê đất, giao đất. Ban quản lý và các cơ quan liên quan tổ chức giám sát, đánh giá thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư, môi trường…
Triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong khu công nghiệp, có phương án xây dựng nhà ở, công trình hạ tầng xã hội, văn hóa thể thao cho người lao động KCN và hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất…
Chỉ đạo Công ty TNHH MTV sửa chữa ô tô Hải Phòng cam kết đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án, kể cả trường hợp nhà đầu tư thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh khác ngoài dự án này… phải phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường và tuân thủ theo quy định của pháp luật.