Quảng Ninh sẽ đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Ninh sẽ là địa phương đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2022 với khoảng 40 môn thể thao, gồm có các nhóm môn và môn thể thao Olympic, ASIAD, SEA Games và các môn thể thao dân tộc.

 Quảng Ninh sẽ là địa phương đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.
Theo kế hoạch, Quảng Ninh sẽ là địa phương đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2022 với khoảng 40 môn thể thao, gồm có các nhóm môn và môn thể thao Olympic, ASIAD, SEA Games và các môn thể thao dân tộc. Hiện tại, Quảng Ninh đang quản lý và khai thác hiệu quả các công trình như: Nhà thi đấu đa năng 5000 chỗ; khu thể thao dưới nước gồm bể bơi và bể nhảy cầu; trường Bắn súng, trường Bắn cung; 1 sân vận động kết hợp sân Điền kinh; nhà tập các môn Võ và Đấu kiếm; 3 sân Bóng chuyền bãi biển; 2 sân Cầu mây bãi biển; 2 sân Tennis (thuộc trung tâm thể thao tỉnh Quảng Ninh). Nhà tập luyện và thi đấu 1.300 chỗ ngồi; nhà tập Bóng chuyền và Cầu lông (thuộc trường TDTT tỉnh).
Bên cạnh đó, Quảng Ninh có các công trình thể thao đạt chuẩn, có chất lượng tốt và trở thành điểm đến của nhiều giải đấu quốc tế do các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh quản lý cũng sẽ được huy động để cùng tham gia tổ chức Đại hội như :Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu; Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, Khách sạn FLC Hạ Long, Công ty TNHH Hà Lan, Đông Triều; Công ty trực thuộc Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam,...
Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Quảng Ninh là một tỉnh có tiềm lực mạnh và thể thao Quảng Ninh cũng ghi dấu ấn với sự tiến bộ trong thành tích các giải đấu cũng như qua các kỳ Đại hội.
"Việc đăng cai, tổ chức thành công nhiều giải đấu thể thao cấp quốc gia, quốc tế mỗi năm và là địa phương được tổ chức số môn tại SEA Games 31 nhiều thứ 2 (chỉ sau Hà Nội), đã cho thấy sức vươn mạnh mẽ và khả năng có thể đáp ứng các yêu cầu cho việc đăng cai Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX của tỉnh" - ông Trần Đức Phấn cho biết.
Được biết, theo như Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX của Quảng Ninh tất cả các mặt của công tác chuẩn bị cho Đại hội như: Khai – Bế mạc; Chuyên môn - Kỹ thuật; Lễ tân – Khánh tiết; Tài chính và Vận động tài trợ; An ninh – Giao thông; Cơ sở vật chất và Hậu cần dịch vụ; Y tế và Kiểm tra doping; Thông tin – Tuyên truyền; Thư ký và Điều hành... đã và đang lên kế hoạch cụ thể. Ngoài ra, về việc bố trí ăn/nghỉ, Quảng Ninh cũng tự tin với khoảng 360 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao và gần 900 nhà nghỉ với số lượng hàng chục nghìn phòng, đáp ứng đủ nhu cầu cho các đoàn về tham dự Đại hội cũng như du khách thập phương tới theo dõi, cổ vũ sự kiện.
Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 với sự tranh đua của 743 bộ huy chương của 36 môn thể thao diễn ra tại Thủ đô Hà Nội (địa phương đăng cai chính, nơi diễn ra 36 môn đấu). Đoàn thể thao Hà Nội đoạt ngôi vị Nhất toàn đoàn với 176 HCV, 149 HCB, 139 HCĐ. Xếp thứ hai toàn đoàn là TP Hồ Chí Minh với 118 HCV, 101 HCB, 103 HCĐ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần