Quảng Ninh: Tạm đình chỉ tàu Hải Anh 3 tháng do không thực hiện đúng cam kết

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết đã có văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với tàu du lịch Hải Anh 10 QN-6018 trong thời gian 90 ngày (kể từ ngày 9/6/2020).

Tàu Hải Anh bị tạm đình chỉ 3 tháng

Theo tin từ UBND TP Hạ Long, ngay trong ngày 3/6, khi nhận được thông tin liên quan đến phản ánh của du khách có tài khoản facebook là “Linh Mai”, về việc cơ sở lưu trú OYO Hải Anh VIP (phường Bãi Cháy) tự ý hủy phòng không thông báo cho khách và tàu Hải Anh 10 có dấu hiệu tăng giá vé tàu thăm quan vịnh Hạ Long, thực hiện các dịch vụ du lịch không đúng cam kết, TP đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc.

Theo tường trình của đại diện cơ sở lưu trú, ngày 19/5, cơ sở nhận được 1 booking đặt phòng tên Huệ Nguyễn vào ngày 29/5, với số lượng 2 phòng thông qua mạng OYO. Tuy nhiên, do phòng nghỉ tại cơ sở lưu trú gặp sự cố không đón được khách, chủ cơ sở đã báo phía OYO hủy mã booking và được xác nhận hủy.

Nhưng trên thực tế khách không nhận được thông tin hủy phòng, do đó vẫn đến cơ sở lưu trú Hải Anh VIP vào ngày 29/5. Sau đó, cơ sở đã giới thiệu khách sang một cơ sở lưu trú khác và được sự đồng ý của đoàn khách. Căn cứ nguyện vọng của du khách, cơ sở lưu trú Hải Anh tiếp tục giới thiệu, đặt tàu tham quan vịnh Hạ Long cho đoàn khách trên vào ngày 30/5.

Sau khi nhận được phản ánh của du khách về dịch vụ của tàu du lịch, đại diện cơ sở lưu trú đã liên hệ, xin lỗi, rút kinh nghiệm và hoàn trả lại toàn bộ số tiền thuê tàu.

Ngày 4/6, tại buổi kiểm tra, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hồ sơ pháp lý, hoạt động kinh doanh của cơ sở lưu trú Hải Anh VIP, và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TM&DV Hải Anh VIP do không thông báo trước khi đi vào hoạt động với mức phạt 4 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 5/6, TP Hạ Long cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh với nội dung phản ánh việc tăng giá vé tàu tham quan, và hành trình tham quan vịnh Hạ Long của tàu Hải Anh 10 không đủ thời gian theo cam kết.

Qua kiểm tra, xác minh và căn cứ vào giấy phép rời cảng, bến thủy nội địa số 757451/GPCV ngày 30/5 của Cảng vụ đường thủy nội địa cho thấy, tàu Hải Anh 10 QN-6018 được phép rời cảng bến vào lúc 7 giờ 15 cùng ngày để tham quan vịnh Hạ Long theo tuyến 1 (Cảng Tuần Châu - Thiên Cung - Hòn Trống Mái).

Tuy nhiên, theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, tàu bắt đầu rời cảng vào hồi 7 giờ 45 và cập cảng, kết thúc hành trình vào 10 giờ 26 phút cùng ngày (tổng thời gian cho cả hành trình là 2 tiếng 41 phút).

Với tổng thời gian hành trình như trên và mức giá 500.000 đồng/giờ (theo hợp đồng vận chuyển khách của tàu Hải Anh 10 QN-6018 đã ký ngày 30/5/2020), có thể khẳng định tàu đã xuất phát muộn 30 phút và vi phạm lỗi thu tiền cao hơn giá thỏa thuận theo hợp đồng đã ký (tổng số tiền tàu du lịch thu của khách là 2 triệu đồng).

Căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh tại văn bản số 3158/UBND-DL1 ngày 14/5/2020 về việc triển khai các hoạt động khôi phục và phát triển du lịch Quảng Ninh trong giai đoạn đẩy mạnh phục hồi kinh tế, ngày 5/6, UBND TP Hạ Long đã có văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với tàu du lịch Hải Anh 10 QN-6018 trong thời gian 90 ngày (kể từ ngày 9/6/2020).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần