Quảng Ninh triển khai 8 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan công an chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở Y tế... lập chốt để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh bằng đường bộ, trừ các cửa khẩu. Hoạt động này nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân.

Các chốt kiểm soát đặt tại thị xã Quảng Yên (1 chốt), TP Uông Bí (1 chốt), TP Hạ Long (1 chốt), huyện Tiên Yên (1 chốt), thị xã Đông Triều (4 chốt).
Hành khách vào tỉnh Quảng Ninh được giám sát chặt chẽ bằng việc kiểm tra y tế - đo thân nhiệt
Việc kiểm soát nhằm đảm bảo 100% người nước ngoài đến Quảng Ninh thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ người Việt Nam trở về và đi qua vùng dịch. Kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng.
Trong đó, yêu cầu 100% tất cả các hành khách đeo khẩu trang, các phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.
Theo ghi nhận của PV tại các chốt lực lượng chức năng đã túc trực và làm việc 24/24 mỗi ca có 6 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt hành khách.
Đa phần hành khách, lái xe ủng hộ và phối hợp tích cực trong ngày đầu tiên thực hiện việc kiểm tra y tế tại 8 chốt kiểm soát. Trong ngày đầu tiên (18/3), người tham gia giao thông, các phương tiện chở khách, hành khách đều chấp hành nghiêm túc, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng về khai báo y tế tại các chốt kiểm soát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần