Quảng Ninh vẫn kiểm soát tốt dịch Covid – 19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến chiều nay (27/2) tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid – 19.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 07h00’, ngày 27/02/2020, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 181 ca. Kết quả 178/181 ca âm tính và 3 ca chờ kết quả.
 Thông quan trở lại cặp chợ cư dân biên giới Hoành Mô - Đông Trung
Quảng Ninh hiện có 330 trường hợp phải cách ly, trong đó cách ly, điều trị tại cơ sở y tế: 27 ca, đã ra viện/hết cách ly là 174 ca; Cách ly ngoài cơ sở y tế: 303 ca; số người hết cách ly: 816 ca.
Ngày 26/02/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với UBND các huyện thị xã…rà soát, nắm bắt tình hình toàn bộ người đến từ hoặc đi qua vùng dịch, cụ thể: nắm bắt tình hình đến từng tổ dân, khu phố, thôn, bản, tất cả các gia đình có thân nhân đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản; kế hoạch về nước của các đối tượng trên để nắm tình hình.
Khi các công dân về nước, kiểm tra, xác minh lại toàn bộ quá trình di chuyển (kể cả trường hợp đã khai báo tại các cửa khẩu khi nhập cảnh). Nếu đến từ hoặc đi qua thành phố Daegu, Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) hoặc các vùng có dịch khác, phải thực hiện ngay cách ly tập trung theo quy định. Nếu đến từ hoặc đi qua các vùng khác của Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia có dịch khác, phải thực hiện việc khai báo y tế, thường xuyên giám sát, theo dõi sức khỏe và thực hiện quy trình cách ly tại gia đình; trường hợp có các biểu hiện dịch tễ như sốt, ho, khó thở… đồng thời báo cáo ngay cơ sở y tế để khám và thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định. Rà soát, nắm bắt tình hình trên toàn bộ địa bàn về người nước ngoài đến từ hoặc đi qua các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước có dịch khác, trong đó đặc biệt lưu ý các trường hợp đến từ hoặc đi qua thành phố Daegu, Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) và các vùng đang có dịch để thực hiện việc cách ly và giám sát y tế theo quy định.
Thông quan trở lại cặp chợ cư dân biên giới Hoành Mô - Động Trung
Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoành Mô (huyện Bình Liêu), từ ngày 26/02/2020, tại cặp chợ cư dân biên giới Hoành Mô (Bình Liêu, Quảng Ninh, Việt Nam) - Động Trung (Phòng Thành, Quảng Tây, Trung Quốc) đã chính thức khôi phục việc thông quan hàng hóa sau thời gian tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chủng loại hàng hóa được thông quan là các mặt hàng hải sản, nông lâm sản…sẽ được áp dụng linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy định của hai bên, tránh để hàng hóa tồn đọng.
Hai bên đã thống nhất xây dựng điểm kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu cho người điều khiển phương tiện, chủ hàng và bắt buộc phải đeo khẩu trang, găng tay, trang bị phòng hộ. Trong thời gian bốc xếp hàng hóa, chủ hàng, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ quy định y tế của hai bên và được sắp xếp chờ đợi trong khu vực cách ly; công nhân bốc xếp phải đeo, mặc trang bị phòng hộ khi làm việc.
Theo số liệu thống kê, từ ngày 1/1-25/2, kim ngạch hàng hóa XNK qua Cửa khẩu Hoành Mô đạt 3,89 triệu USD (giảm 58% so với cùng kỳ năm 2019); số thu ngân sách nhà nước đạt khoảng 9 tỷ đồng (giảm 36% so với cùng kỳ năm 2019).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần