Quảng Ninh xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (9/3) tỉnh Quảng Ninh đã chính thức công bố là địa phương thứ 11 trên cả nước xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

 Hố tiêu hủy lợn dịch
Nơi phát hiện là hộ gia đình bà Nguyễn Thị Làn, ở thôn Đức Sơn, xã Yên Đức, huyện Đông Triều với tổng số 14 con.
Nhận được thông tin, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng vào cuộc để tiến hành xử lý, tiêu hủy toàn bộ số lợn mắc bệnh. Đồng thời khoanh vùng để hạn chế tối đa tình trạng lây lan trên diện rộng.
Được biết, hộ gia đình bà Làn lấy nước để rửa chuồng và cho lợn uống ở khu vực giáp ranh với xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng - nơi đang có vùng dịch bùng phát.
Hiện trên địa bàn xã Yên Đức có tổng 65 hộ chăn nuôi với tổng đàn lợn là 2.900 con. Nhận định tình hình đang có chiều hướng gia tăng với những diễn biến phức tạp nên Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ninh, xã Yên Đức, thị xã Đông Triều đã họp bàn và lên phương án khẩn cấp triển khai kế hoạch như; khoanh vùng ổ dịch, lập các biển báo, lập các chốt kiểm soát hạn chế người và phương tiện ra vào khu vực có ổ dịch. Đồng thời giám sát chặt chẽ các cơ sở trên địa bàn.
Lãnh đạo Chi cục Thú y cho biết công tác tuyên truyền tới người dân vẫn là quan trọng nhất trong thời điểm này, yêu cầu người dân cần chủ động vệ sinh chuồng trại và ngăn chặn không cho tình hình lây lan, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần