Quảng Trị cách ly 3 người tiếp xúc với ca mắc Covid-19

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã đưa đi cách ly tập trung 3 người đàn ông có tiếp xúc với 1 người nhiễm Covid-19.

Cả 3 người này hiện không có triệu chứng sốt, ho, khó thở và đang được cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị.
Trong số này, 2 người ở TP Đông Hà và 1 người ở huyện Vĩnh Linh, chuyên chở hàng hóa từ Cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đakrông, Quảng Trị) về khu công nghiệp tại Đông Hà.
Quảng Trị tăng cường lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa khẩu quốc tế.
Ngày 21/4, 3 người này làm thủ tục giao nhận hàng hóa, đổi xe nhập cảnh từ Lào ở cửa khẩu La Lay, tại cột mốc số 0 để tiếp tục chở về nội địa. Quá trình giao nhận hàng, đổi xe, các tài xế tiếp xúc với 1 người về sau được xác định là ca bệnh Covid-19 tại Lào. Các tài xế này được xác định là F1, ngày tiếp xúc lần cuối là lúc 13 giờ 21/4.
Trường hợp tài xế N.H., ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), lái xe từ cửa khẩu La Lay về đến Khu công nghiệp Nam Đông Hà lúc 0h ngày 23/4, sau đó ngủ trên xe. Khoảng 6 giờ ngày 23/4 anh H. lấy xe về nhà tại huyện Vĩnh Linh, sau đó ở tại nhà đến 17 giờ ngày 25/4, có tiếp xúc với 4 người đều là người trong nhà.
Cùng với việc cách ly những trường hợp trên, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu những người tiếp xúc gần với các tài xế này tự cách ly tại nhà theo đúng quy định. Đồng thời, tiến hành rà soát, điều tra không để bỏ sót các trường hợp tiếp xúc gần với các F1, F2.
Hiện dọc tuyến biên giới Việt - Lào ở tỉnh Quảng Trị có 101 tổ chốt phòng dịch Covid - 19 với tổng số 388 cán bộ, chiến sĩ biên phòng tham gia; trong đó có 86 chốt cố định. Các chốt này được bố trí dọc biên giới tại các đường mòn, lối mở nơi người dân 2 nước trước đây hay qua lại để thăm thân, trao đổi hàng hóa hoặc sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần