Quảng Trị chính thức có Trung tâm Giám sát điều hành thông minh

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/1, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) tỉnh.

Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành, tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh nhằm thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý thông tin, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, tạo sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành và địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp để thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển bền vững.
Các đại biểu ấn nút đưa vào hoạt động Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị.
Trung tâm này được triển khai gồm 11 thành phần, trong đó có trung tâm giám sát điều hành giao thông, an ninh công cộng, thông tin báo chí và truyền thông, dịch vụ hành chính công và trung tâm giám sát an ninh mạng. Bên cạnh đó, là hệ thống thông tin cơ sở kinh tế xã hội, cơ sở dữ liệu y tế, giáo dục, cổng thông tin phản ánh hiện trường, trung tâm hỏi đáp ý kiến phục vụ người dân, trung tâm phân tích dữ liệu.
Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Trung tâm IOC tỉnh là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh.
Để Trung tâm IOC tỉnh hoạt động hiệu quả, ông Hoàng Nam giao Sở Thông tin &Truyền thông (TT&TT) chủ động xây dựng quy chế hoạt động và phối hợp các ngành, địa phương liên quan bố trí nhân lực phù hợp để vận hành, quản trị tốt mọi hoạt động của trung tâm. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương nghiên cứu triển khai các giải pháp, các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số và phát triển đô thị thông minh.
Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT thông để tích hợp, chia sẻ dữ liệu của ngành, địa phương mình lên Trung tâm IOC tỉnh nhằm phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh; cử đầu mối phối hợp với Sở TT&TT trong việc triển khai các nội dung vận hành Trung tâm IOC tỉnh, kịp thời xác thực và xử lý các phản ánh kiến nghị tiếp nhận từ Trung tâm IOC tỉnh đến sở, ban, ngành hoặc địa phương liên quan giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần