Quảng Trị công bố 30 điểm thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, địa phương chú trọng công tác đảm bảo thuận lợi cho thí sinh cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ có 30 điểm thi với 366 phòng thi. Trong đó, có 24 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập tại: THCS&THPT Cửa Việt, THCS&THPT Đakrông, THPT A Túc, THPT Hướng Phùng, THPT Lao Bảo, THPT Trần Thị Tâm. Tại mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly y tế tạm thời.

Lực lượng y tế sẽ tiến hành phun khử khuẩn tại điểm thi trước ngày kỳ thi diễn ra.

Bên cạnh đó, sẽ có 1 điểm thi dự phòng đặt tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, phát sinh các đối tượng thí sinh thuộc diện F1, Hội đồng thi sẽ kích hoạt phương án tổ chức thi tại điểm thi dự phòng đối với các thí sinh này.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Quảng Trị có 8.529 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 536 thí sinh so với năm ngoái. Dự kiến số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi ở các khâu  là khoảng trên 2.000 người. Ngoài ra, Sở đã bố trí dự phòng 370 cán bộ, giáo viên, nhân viên khối Phòng GD&ĐT để điều động tăng cường làm nhiệm vụ thi trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Quảng Trị cũng đã lên phương án cụ thể trong công tác tổ chức và coi thi. Trong đó, đối với thí sinh không thuộc các đối tượng F0, F1, F2 và không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ sẽ thi theo lịch chung của Bộ GD&ĐT (ngày 6,7 và 8 tháng 7/2021). Nếu thuộc các trường hợp trên, các thí sinh sẽ tham gia thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Riêng các thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu được phát hiện trong quá trình thi), thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở có thể sẽ được bố trí thi riêng tại phòng thi dự phòng của các điểm thi. Việc thực hiện công tác coi thi và kiếm soát việc đi lại của những thi sinh này thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GĐ&ĐT và ngành y tế.
Ngoài công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, công tác an toàn phòng dịch tại các điểm thi đã được tỉnh Quảng Trị chú trọng, chuẩn bị kỹ lưỡng. Cụ thể, các lực lượng tham gia công tác thi được rà soát và điều động cán bộ vừa đảm bảo về chuyên môn, vừa đáp ứng các yêu cầu chống dịch. Đồng thời, sẵn sàng các phương án thay thế, bổ sung khi cán bộ không đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, không cử cán bộ thuộc diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.
Trước kỳ thi và các ngày tổ chức kỳ thi, tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi và tất cả thí sinh phải tiến hành khai báo y tế. Đồng thời, tại các điểm thi đều được triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 an toàn theo hướng dẫn của ngành y tế.
Đặc biệt, tổ chức phun khử khuẩn, triển khai thực hiện các bước rửa tay, sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi và tất cả thí sinh trước khi vào điểm thi. Các lực lượng tham gia công tác coi thi tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Quảng Trị sẽ không tổ chức buổi khai mạc kỳ thi và yêu cầu các thí sinh không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi.