Quảng Trị đề nghị tạm dừng thu phí BOT trên Quốc lộ 1 để thuận lợi công tác cứu trợ

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Công văn hỏa tốc gửi Tổng Cục Quản lý Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh về việc tạm thời dừng thu phí đường bộ tại Trạm thu phí BOT tại km763+800/QL1 đoạn qua địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

 Trạm thu phí BOT tại Quảng Trị.
Nội dung Công văn nêu rõ, từ ngày 6/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh có mưa diện rộng với cường độ và tần suất đặc biệt lớn và kéo dài gây lũ lụt làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Hệ thống giao thông bị ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng, hiện đang ách tắc nhiều nơi. Đặc biệt là tuyến quốc lộ 1A là trục giao thông chính để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cho người dân ở các vùng bị cô lập phía Nam tỉnh Quảng Trị đang bị ngập lụt nặng nề.
Tuy nhiên, hiện nay Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đang tiếp tục triển khai thu phí đường bộ đối với các phương tiện qua trạm thu phí BOT tại Km763+800/QL.1 đoạn qua xã Triệu Giang, đặc biệt đối với các phương tiện cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, gây khó khăn cho công tác cứu trợ người dân khu vực phía Nam tỉnh Quảng Trị, cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây ách tắc giao thông trên tuyến QL1.
Căn cứ tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và tính chất khẩn cấp trong công tác cứu trợ cho người dân bị ngập lụt, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh tạm thời dừng thu phí đường bộ tại trạm thu phí BOT qua xã Triệu Giang để đảm bảo cho các phương tiện thực hiện công tác cứu trợ, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cấp thiết cho người dân ở các vùng bị cô lập.
Đề nghị Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam chỉ đạo Công ty Cổ phần Trường Thịnh tạm dừng thu phí để đảm bảo cho các phương tiện thức hiện công tác cứu hộ, cứu nạn người dân bị ngập lụt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần