Quảng Trị: Gặp lũ dữ, thượng uý công an tử nạn trên đường tìm 7 người dân mất tích

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được tin báo 7 người dân mất tích khi đi rừng, các lực lượng xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa- Quảng Trị) đã lập đoàn công tác tiến hành tìm kiếm. Trên đường đi, do gặp lũ dữ khiến 1 thượng úy công an xã tử nạn, 2 người bị thương nặng, 4 người khác vẫn đang mất tích.

Lũ dữ tại Quảng Trị. Ảnh: Báo Quảng Trị.
Sáng nay (18/10), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, hiện nay, lực lượng chức năng và người dân xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) đang tích cực tìm kiếm 11 cán bộ, người dân trên địa bàn.
Trước đó, vào chiều 17/10/2020, lãnh đạo xã Hướng Việt nhận được thông tin về việc có 7 người dân đi làm rẫy, nhưng chưa thấy trở về nhà. Lúc này, trên địa bàn, nước lớn từ thượng nguồn đổ về, sạt lở xảy ra tại nhiều điểm.

Ngay sau đó, lãnh đạo xã Hướng Việt đã lập một đoàn công tác gồm 7 người do Chủ tịch UBND xã Hướng Việt dẫn đầu tham gia công tác tìm kiếm. Trong quá trình tìm kiếm, 1 thượng úy công an của xã Hướng Việt đã tử nạn do đoàn gặp lũ dữ. Chủ tịch UBND xã và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã bị thương nặng. 4 người trong đoàn hiện chưa tìm thấy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, công tác cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm 11 người bị mất tích (gồm 7 người dân và 4 người đi tìm kiếm) đang gặp nhiều khó khăn do địa bàn bị chia cắt vì sạt lở chưa thể tiếp cận được. Tỉnh đã tính đến phương án xin hỗ trợ trực thăng của Bộ Quốc phòng.

Xã Hướng Việt giáp xã Hướng Phùng - nơi xảy ra vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337.