Quảng Trị: Giao thông chia cắt, 120 hộ dân vẫn bị mất điện

TIẾN NHẤT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 23/11, lãnh đạo Công ty điện lực Quảng Trị cho biết, hiện tuyến đường hơn 20km dẫn từ trung tâm xã Hướng Sơn (Hướng Hóa) vào hai bản Cát, Trỉa của xã này chưa được nối lại khiến 120 hộ dân vẫn chưa có điện.

Nhiều đoạn trên tuyến đường này mặt đường bị lũ biến thành lòng suối nên ngành điện chưa thể đưa các phương tiện vào khắc phục những đoạn đường dây bị hư hỏng.
Công nhân công ty điện lực Quảng Trị tìm phương án cấp điện trở lại cho hai bản Cát, Trỉa.
Theo lãnh đạo Công ty điện lực Quảng Trị, khi sạt lở đất và mưa lũ tạm lắng xuống, mới đây, ngành điện Quảng Trị đã cử người đi bộ theo các sườn núi từ trung tâm xã ngược vào hai bản Cát, Trỉa để khảo sát hư hỏng và tìm phương án khắc phục.
Kết quả khảo sát cho thấy hiện có 10 cột điện đường dây trung áp ở hai đoạn trên tuyến đường này bị mưa lũ, sạt lở làm gãy đổ và đường dây hư hỏng nghiêm trọng.
Phương án phía công ty điện lực vừa thống nhất là sẽ không dùng cột ly tâm mà sẽ dùng cột sắt chia đốt, nhờ người dân khiêng từng đốt theo đường núi đi bộ vào các điểm có cột gãy đổ rồi ghép lại. Tuy nhiên, với phương án này thì cũng phải mất nửa tháng 120 hộ dân ở hai bản này mới được cấp điện trở lại.