Quảng Trị: Hàng chục nghìn học sinh nghỉ học vì mưa lũ

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn, ngành giáo dục Quảng Trị đã cho các em học sinh nghỉ học khi nhiều tuyến đường bị nước lũ chia cắt, ngập úng.

Trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã ngập ngập lụt, chia cắt cục bộ tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Trị. Một số tuyến đường giao thông ngập úng và nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Tính đến ngày 18/10, hơn 21.000 học sinh các cấp học thuộc 50 trường ở huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh và Đakrông đã phải nghỉ học khi nước lũ dâng cao.
 Hàng chục nghìn em học sinh phải nghỉ học trong ngày 18/10 nhằm đảo bảo an toàn khi mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt cục bộ các khu dân cư, tuyến đường giao thông.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phước Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong cho biết: Mưa lớn dù không ảnh hưởng đến các cơ sở trường học, tuy nhiên nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập lụt, chia cắt. Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, ngành giáo dục địa phương đã tạm thời cho hơn 12.000 học sinh thuộc 30/42 trường nghỉ học trong ngày 18/10.
“Trước tình hình nước đang rút dần và nếu mưa lũ không còn diễn biến phức tạp thì dự kiến trong ngày 19/10/2021 sẽ cho các em học sinh tiếp tục đến lớp, đến trường”, bà Nguyễn Thị Phước Hòa cho biết thêm.
Còn tại địa bàn huyện Hải Lăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động học sinh ở các cấp học của 18 trường và 2 điểm lẻ của 2 trường nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.
 Giáo viên trên địa bàn huyện miền núi Đakrông phải tìm cách vượt các đường mòn để đến trường.
Tại địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, hàng trăm em học sinh ở các vùng thấp bị nước lũ cô lập, chia cắt, ngành giáo dục đã cho các em nghỉ học vào ngày 18/10. Dự kiến, số học sinh này trở lại trường học vào ngày mai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần