Quảng Trị: Hơn 4 giờ đồng hồ giải cứu 7 người bị nạn trên sông Thạch Hãn

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang di chuyển bằng thuyền trên sông, bất ngờ thuyền chết máy rồi trôi vào vùng nguy hiểm, 7 người bị mắc kẹt trên ụ nổi, 1 người bị nước cuốn trôi mất tích.

Chiều tối 26/10, ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết: 4 thành viên trong đoàn công tác của Sở trong số 8 người bị nạn trên sông Thạch Hãn sức khỏe đã dần ổn định. Hiện, những người này đã được về nhà, tuy nhiên vẫn còn mất sức sau hơn 4 giờ mắc kẹt giữa dòng sông.
 Những người gặp nạn lả đi vì hơn 4 giờ đồng hồ mắc kẹt giữa dòng sông được lực lượng cứu nạn, cứu hộ dìu lên bờ.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đoàn công tác Sở GTVT tỉnh Quảng Trị gồm 4 người (do ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở  làm trưởng đoàn) kiểm tra tình trạng sạt lở bờ sông. Đồng thời, nhắc nhở việc neo đậu tàu thuyền, hoạt động khai thác của các đơn vị khai thác khoáng sản trên dòng sông Thạch Hãn khi áp thấp nhiệt đới đang ảnh hưởng đến địa phương.
 7 người gặp nạn may mắn thoát thân lên đoạn đê bê-tông giữa đập, phía dưới là chiếc thuyền gặp sự cố.

Đoàn công tác cùng với 4 người khác, gồm: 3 thuyền viên và ông H.Đ.V (47, Giám đốc một doanh nghiệp khai thác cát) đã sử dụng 1 chiếc tàu hút cát lưu thông trên sông Thạch Hãn thuận tiện cho việc kiểm tra.
Tuy nhiên, khi di chuyển trên sông, hầu hết những người này đều không hề mặc áo phao cứu sinh dù thời điểm này nước sông Thạch Hãn dâng cao và chảy xiết.
Đến khoảng 9 giờ 50 phút, khi tàu gần khu vực đập tràn công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn (thuộc địa phận xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) thì gặp sự cố, tàu trôi tự do và bị mắc kẹt giữa đập tràn công trình này.
 Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và tìm kiếm người mất tích.
Đoàn công tác và 3 thuyền viên may mắn bám lên được đoạn đê bê-tông nằm giữa dòng. Riêng ông H.Đ.V bị nước cuốn trôi mất tích.
Sau khi nhận tin báo, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã huy động ngay lực lượng tại chỗ cùng các lực lượng công an, quân sự và người dân có kinh nghiệm sử dụng các phương tiện ứng cứu.
 Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị được huy động ứng cứu người bị nạn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ.
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã được huy động cùng các thiết bị cứu hộ đến hiện trường. Đến 14 giờ 35 phút cùng ngày, sau hơn 4 giờ đồng hồ mắc kẹt giữa dòng sông, nhóm 7 người bị nạn đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công, đưa vào bờ an toàn.
 Đến 14 giờ 35 phút cùng ngày, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tiếp cận và giải cứu thành công 7 người an toàn. Đồng thời tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân H.Đ.V đang mất tích.

Hiện các lực lượng đang có mặt tại hiện trường tiếp tục lên phương án tìm kiếm ông H.Đ.V đang mất tích trên sông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần