Quảng Trị khẩn trương truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh 3211

Minh Tân - Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương truy vết các ca F1, F2 liên quan đến ca bệnh 3211 (BN 3211) vừa được Bộ Y tế công bố vào chiều tối 8/5.

Tối 8/5, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Hải Lăng. Đây là nơi mà BN 3211 đã về từ Đà Nẵng vào ngày 5/5.
Ảnh minh họa.
Theo thông tin dịch tễ tại Quảng Trị, BN 3211 từ Đà Nẵng về nơi ở tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng vào 13 giờ ngày 5/5. Sau đó, vào lúc 15 giờ cùng ngày, BN3211 đã đến Trạm Y tế Hải Chánh để khai báo y tế và đến 19 giờ 20 phút đi ăn tối với 2 người bạn tại quán ốc Hoa (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng).
Đến 13 giờ ngày 6/5, BN đi ăn giỗ tại nhà ông N.T.C (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) và có tiếp xúc với nhiều người, đến tối về nhà. Sau đó, BN vào Thừa Thiên Huế và có biểu hiện sốt, ho khan, đau rát họng; đến 12 giờ 30 ngày 8/6 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi nhận thông tin, qua điều tra dịch tễ, Quảng Trị bước đầu đã xác định 36 trường hợp F1 (31 người tỉnh Quảng Trị và 5 người ngoại tỉnh); tiến hành cách ly tập trung 31 trường hợp này.
Đồng thời, tiến hành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại địa bàn huyện Hải Lăng. Trong đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời tổ 2, 3, 4, 5 và một số hộ dân tại tổ 7 (thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh) từ 18 giờ ngày 8/5 đến khi có thông báo mới.
Thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn bộ địa bàn thôn Mỹ Chánh. Thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Hải Chánh và xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 9/5 đến khi có thông báo mới.
Đồng thời, thành lập 4 chốt kiểm soát cũng như tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại thôn Mỹ Chánh để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.
Hiện tỉnh Quảng Trị tiếp tục huy động mọi nguồn lực đảm bảo cho công tác truy vết nhanh, hiệu quả các trường hợp F1 và F2 có liên quan cũng như tiến hành xét nghiệm nhanh các trường hợp F1.
UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Hải Lăng hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết, thông báo cho toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần