Quảng Trị: Phải đưa toàn bộ tàu thuyền vào nơi an toàn trước 12 giờ ngày 7/10

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 6/10, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị ra công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan triển khai biện pháp tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp.

 Tỉnh Quảng Trị yêu cầu đưa toàn bộ tàu thuyền trên biển vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn trước 12 giờ ngày 7/10/2021.
Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh về phía bờ biển các tỉnh Trung Trung Bộ và có khả năng thành bão. Dự báo từ ngày 6 - 8/10, khu vực Quảng Trị có khả năng xuất hiện đợt mưa rất lớn và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Trên các sông trong tỉnh Quảng Trị khả năng xuất hiện một đợt lũ, mực nước đỉnh lũ các sông có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở các vùng thấp trũng, ngập cục bộ tại các khu đô thị.
Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị yêu cầu các huyện ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị, Chi cục Thủy sản tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi từ 19 giờ ngày 6/10/2021; tiến hành tổ chức kiểm tra, kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi tránh trú an toàn. Đồng thời, thực hiện phương án đảm bảo an toàn về người, phương tiện cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi tránh trú.  
Việc sắp xếp tàu thuyền vào các nơi neo đậu, tránh trú đảm bảo an toàn trên địa bàn tỉnh hoàn thành trước 12 giờ ngày 7/10/2021.
Hiện số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là 2.312 chiếc với 7.163 thuyền viên đều nhận được thông tin, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới và đã vào neo đậu với 2.308 chiếc. Chỉ còn 4 chiếc với 26 thuyền viên đang hoạt động tại khu vực biển đảo Cồn Cỏ. Bên cạnh đó, 15 chiếc thuyền ngoại tỉnh với 98 thuyền viên đã vào neo đậu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Đồng thời, trước những diễn biến phức tạp về thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp với các hình thế mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra.