Quảng Trị tạm dừng các dịch vụ ăn uống tại chỗ

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo yêu cầu các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, qua mạng (online) cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng y tế Quảng Trị tổ chức test nhanh cho người dân trên địa bàn TP Đông Hà.

Kể từ ngày 3/8, các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, mạng online. Tạm dừng các hoạt động ở nhà hàng, các cơ sở chiếu phim, đại lý internet, trò chơi điện tử, biểu diễn nghệ thuật, yoga; các hoạt động có tập trung trở lên 20 người trong 1 phòng.
Nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng chống dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Trị (CDC Quảng Trị) đã triển khai xét nghiệm trên diện rộng người về từ vùng có dịch Covid-19 bằng xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.
Đến nay, theo thống kê qua khai báo y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có khoảng 15.000 người trở về từ các tỉnh có dịch Covid-19, trong đó địa bàn TP Đông Hà có hơn 2.000 người, đây là địa phương đầu tiên thực hiện việc xét nghiệm.
Sau TP Đông Hà, các địa phương khác trên toàn tỉnh cũng sẽ bắt đầu triển khai xét nghiệm nhanh trên diện rộng đối với những người trở về từ vùng có dịch. Tiến độ thực hiện được đảm bảo nhanh nhất có thể, dự kiến trong vòng 7 đến 10 ngày sẽ hoàn thành xong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần