Quảng Trị tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 4/5, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Quảng Trị triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trong nước cũng như thế giới, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện của Chính phủ, các Bộ ngành trung ương và chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, Quảng Trị tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game online từ 0 giờ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.
Khuyến khích nhân dân tổ chức các hoạt động hiếu, hỉ theo nếp sống mới; hạn chế số lượng người tham dự để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.
Tiếp tục thực hiện nghiêm khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả những người đến và trở về Quảng Trị từ các tỉnh, thành phố để có biện pháp y tế phù hợp...
Kích hoạt tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu tỉnh.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm bảo các khu cách ly tập trung cấp tỉnh có công suất 500 chỗ và khảo sát thêm 300 chỗ dự phòng. Các địa phương cũng đảm bảo các khu cách ly cấp huyện có công suất 200 chỗ và khảo sát thêm 100 chỗ dự phòng.
Đồng ý chủ trương hỗ trợ một số trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các huyện sát biên giới với tỉnh Quảng Trị của tỉnh Savanakhet và Salavan (Lào).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần