Quảng Trị tạm dừng vận chuyển hành khách đi Huế, Quảng Nam và ngược lại

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/8, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, Trung tâm quản lý bến xe khách tỉnh về việc tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh Quảng Trị đi Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị đi Quảng Nam và ngược lại.

Trung tâm cách ly và điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, kể từ 18 giờ ngày 7/8, tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ tỉnh Quảng Trị đến tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngược lại, từ tỉnh Quảng Trị đi tỉnh Quảng Nam và ngược lại (bao gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) cho đến khi có thông báo mới.
Trường hợp phương tiện đang trên đường về nơi đăng ký kinh doanh khi văn bản này có hiệu lực thì tiếp tục cho phương tiện di chuyển nhưng lái xe và doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế và địa phương.
Cùng ngày, Sở Y tế Quảng Trị cũng có thông báo khẩn số 1148 gửi Trạm Y tế các địa phương, các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu tất cả các y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đang tham gia công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân kể từ 0 giờ ngày 8/8 cho đến khi có thông báo mới.
Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tiếp tục được khám, chữa bệnh và phải thực hiện nghiêm các biện phòng phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.
Phòng Y tế các địa phương chịu trách nhiệm thông báo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn quản lý. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm và báo cáo kịp thời đến Sở Y tế.
Hiện tại, Quảng Trị đã có 2 ca dương tính với Covid-19 là ca bệnh số 749 (thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) và ca bệnh số 750 (khu phố 1, phường Đông Lễ, Đông Hà). Tỉnh đã đón hơn 17.000 người Quảng Trị trở về từ tâm dịch Đà Nẵng và đã rà soát, tiến hành cách ly. Ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ các sinh phẩm, vật tư y tế để chủ động trong tình huống có nhiều ca bệnh xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần