Quảng trường 30/10 tại Quảng Ninh: 12 con giáp lại gây phản cảm vì thiếu mỹ quan!

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng trường 30/10 được xây dựng vào cuối năm 2016 nằm tại phố Trần Quốc Nghiễn ngay tại trung tâm thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Đây là một trong những công trình được kỳ vọng là đẹp nhất nhì tại quần thể du lịch gồm bảo tàng, thư viện sát ngay bờ biển Vịnh Hạ Long nổi tiếng. Thế nhưng hình ảnh về 12 con giáp ở quảng trường này lại đang là đề tài bàn cãi vì nó quá phản cảm với các hình thể xù xì, xấu xí. Điều này để lại ấn tượng xấu khi khách du lịch đến tham quan tại quần thể du lịch này.
 
Theo ghi nhận thực tế vào những ngày nghỉ cuối tuần khách du lịch đến Hạ Long, Quảng Ninh rất đông. Và một trong những điểm tham quan đầu tiên để du khách đặt chân chính là khu thu viện, bảo tàng và Quảng trường 30/10. Từng đoàn khách nườm nượp đi vào quảng trường với mong muốn chụp và ghi lại dấu ấn những khung cảnh đẹp nhất tại nơi này. Rất nhiều du khách đã thất vọng khi chụp ảnh cùng 12 con giáp.
 
Anh Nguyễn Văn Tuyên – khách du lịch ở Hà Nội cho biết; chúng tôi gồm một đoàn mấy chục anh chị em đến Hạ Long đi du lịch. Khi dừng chân tại Quảng trường để chụp ảnh thì tôi và các bạn vô cùng thất vọng vì nhìn thấy vườn 12 con giáp với những hình thù quái dị. Sau khi vườn tượng 12 con giáp ở khu resort Hon Dau Đồ Sơn đã gây tranh cãi thay vì Quảng Ninh phải rút kinh nghiệm thì ở đây 12 con giáp lại lần nữa không tạo được ấn tượng vì nó không giống các con giáp ở đời thực.

 

 
Quả đúng như vậy, các con giáp ở quảng trường 30/10 chắc chắn lâu ngày không được cắt tỉa đã dẫn đến hình thù trở nên lởm chởm, xấu xí. Một lãnh đạo Công ty Công viên cho biết; 12 con giáp tại Quảng trường 30/10 thực chất là được tạo dựng bằng khung để cho giống các con vật trước và được trồng bằng giá thể không phải là đất mà bằng các vật liệu hữu cơ. Sau đó có thể trồng các loại cây và hoa theo ý muốn của người trồng.
 
Muốn đẹp thì cần phải có sự chăm sóc và cắt tỉa thường xuyên, nhưng ở đây 12 con giáp đã không được chăm chút nên khả năng tự sống của chúng ngày càng mất đi, thay vào đó là cây nào sống được sẽ mọc tự nhiên, còn lại đã chết và héo khô. Chính vì vậy khi nhìn con hổ thì thấy mình trần trụi chỉ được đeo duy nhất vòng cây quấn cổ, hình con khỉ thì cây cối mọc um tùm tạo kiểu xù lông dữ tợn, hay con rắn thì trông tàn tạ, héo úa…
 
Có lẽ từ khi nhào lặn nên các con vật tại Quảng trường đến nay đã gần 1 năm nó chính là một món quà đặc biệt do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC cùng các nghệ nhân đến từ Hàn Quốc thiết kế làm và tặng quà cho tỉnh Quảng Ninh nhân dịp tết nguyên đán 2018 đã bị “bỏ quên”, nó thiếu hẳn sự chăm sóc của con người dẫn tới 12 con giáp bị mất đi hình ảnh đẹp. Và tạo thành hình ảnh phản cảm không có tính thẩm mỹ cao khi bị du khách đến tham quan phản ánh.
 
 
 
Đã đến lúc 12 con giáp cần sự quan tâm từ cơ quan chức năng có liên quan, nó cần được chỉnh chang để lấy lại hình hài như ban đầu chứ không phải nhìn theo cách hiện tại vô cùng xấu xí và không có tính thẩm mỹ cao./.