Quạt mini cầm tay tràn ngập thị trường

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm. Để đối phó với cái nóng lên tới 39 – 40 độ C, nhiều người lựa chọn quạt mini cầm tay để hạ nhiệt khiến thị trường này trở nên sôi động.

 Ảnh minh họa
Qua khảo sát một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội như chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm), chợ Nhà Xanh (quận Cầu Giấy), chợ Đục Khê (huyện Mỹ Đức)…, thị trường quạt mini cầm tay khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, xuất xứ. Đặc điểm chung của loại quạt này là nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, dễ dàng cất gọn vào túi xách, ba lô. Ngoài tính năng làm mát, một số quạt còn có cả chức năng phun sương. Đây là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, giá các sản phẩm này khá “mềm”, chỉ dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/quạt thường; 200.000 – 250.000 đồng/quạt có chức năng phun sương; các dòng quạt cao cấp có xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản… có giá trên 350.000 đồng/chiếc…
Chị Phạm Thị Thảo, tiểu thương bán hàng tại chợ Phùng Khoang cho biết, mấy ngày vừa qua, lượng khách hỏi mua quạt mini cầm tay của cửa hàng tăng vọt, đa số khách là học sinh, sinh viên. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng của chị Thảo bán ra 30 – 40 chiếc. “Các loại quạt này có xuất xứ từ nhiều nước. Tuy nhiên, loại quạt có nguồn gốc Trung Quốc được người tiêu dùng hỏi mua nhiều nhất vì giá thấp và màu sắc bắt mắt” – chị Thảo thông tin.
Ngoài thị trường truyền thống, hiện loại quạt này cũng đang được bán khá rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Theo chị Nguyễn Mỹ Linh, chuyên bán hàng trên mạng, loại quạt này đã xuất hiện nhiều năm nay trên thị trường nhưng năm nay lượng tiêu thụ tăng vọt do học sinh nghỉ học muộn, nhiều gia đình có nhu cầu mua quạt cho con mang đến trường.
Chị Phạm Ánh Ngọc ở xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức chia sẻ: “Năm nay, các con được nghỉ Hè muộn, trong khi trường chưa có điều hòa nên tôi phải mua 1 chiếc quạt mini cầm tay 70.000 đồng cho con mang đến trường”. Ngoài học sinh, sinh viên, loại quạt mini cầm tay cũng được nhiều người lao động tìm mua sử dụng. Anh Nguyễn Văn Linh, một tài xế GrabBike cũng vừa mua cho mình một chiếc quạt mini cầm tay để sử dụng vào lúc nghỉ ngơi hoặc chờ khách.
Tuy nhiên, theo nhiều người dùng chia sẻ, loại quạt này giá rẻ, tiện lợi nhưng chất lượng phập phù, nhanh hỏng, thậm chí có trường hợp phát nổ khi đang sạc. Do đó, để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là đừng tham rẻ mà nguy cơ "tiền mất, tật mang".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần