Quốc gia đầu tiên đóng cửa thị trường tài chính vì Covid-19

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Philippines mới tuyên bố đóng cửa thị trường chứng khoán, trái phiếu... do lo ngại virus Covid-19 lan rộng.

Philippines đã trở thành quốc gia đầu tiên đóng cửa thị trường tài chính để đối phó với sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19.

 Cảnh sát Philippines kiểm soát giao thông tại một trạm kiểm soát trên cầu Makati-Mandaluyong 

Nước này tuyên bố tạm dừng các giao dịch chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ cho đến khi có thông báo mới.  Động thái gây tranh cãi được đưa ra trong bối cảnh suy đoán gia tăng rằng các quốc gia khác có thể thực hiện các biện pháp tương tự khi chứng khoán trên toàn thế giới lao vào lo ngại trước nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu. Các thị trường khác như Sở giao dịch chứng khoán New York cho biết vẫn duy trì hoạt động trong tuần này

Việc đóng cửa có hiệu lực vào hôm nay (17/3), theo sàn giao dịch chứng khoán quốc gia và Hiệp hội Ngân hàng Philippines. Việc ngừng giao dịch nằm trong quyết định của Tổng thống Rodrigo Duterte đưa ra hôm 16/3 theo đó mở rộng quá trình cách ly kéo dài một tháng của Thủ đô, nơi sinh sống của ít nhất 57 triệu người. Hiện Philippines đã ghi nhận ít nhất 140 ca nhiễm virus Covid-19 và hàng chục người tử vong.

Kể từ đầu năm, thị trường chứng khoán Philippines đã sụt giảm hơn 30%, một trong những mức giảm lớn nhất tại châu Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần