Quốc hội Mỹ hoãn điều trần với 4 thành viên nội các của ông Trump

Lan Hương (Theo WP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thượng viện Mỹ đã hoãn cuộc điều trần với 4 thành viên nội các do ông Trump đề cử. Trong đó, 3 ứng viên vẫn chưa làm rõ được các cáo buộc xung đột lợi ích.

Hôm thứ Ba (10/1), các phiên điều trần đã bắt đầu với ông Jeff Sessions, được đề cử vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp và tướng hải quân về hưu James Kelly trong vai trò Bộ trưởng An ninh nội địa.
Bà Betsy DeVos - ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Giáo dục.

Tuy nhiên, các phiên điều trần hôm thứ Tư (11/1) đối với bà Betsy DeVos - ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Giáo dục, ông Andrew Puzder - ứng viên Bộ trưởng Lao động và ông Mike Pompeo, được chỉ định dẫn đầu cơ quan tình báo trung ương (CIA), đã được hoãn lại.
Cơ quan giám sát đạo đức liên bang cho biết, họ muốn có thêm thời gian để thu thập và đánh giá lại quá trình kiểm tra tiểu sử mà các ứng viên phải trải qua trước khi tham gia phiên điều trần.
Bên cạnh đó, phiên điều trần của ông Wilbur Ross - ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Thương mại, cũng bị hoãn lại vài ngày do các thỏa hiệp đạo đức chưa hoàn tất.
Việc hoãn các phiên điều trần đại diện cho các thách thức sắp tới đối với chính quyền của ông Trump.
Giới chức đảng Cộng hòa đã tuyên bố sẽ tiến hành các phiên điều trần với các ứng viên nội các càng nhiều càng tốt trước lễ nhậm chức của ông Trump, nhất là những vị trí liên quan đến an ninh quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần