Sắp điều trần cáo buộc ông Obama nghe lén của Tổng thống Trump

Lan Hương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài ra, quan chức tình báo Mỹ sẽ phải trình các bằng chứng về mối liên quan giữa Nga và các phụ tá của ông Trump.

Quốc hội cũng sẽ làm rõ cáo buộc cựu Tổng thống Obama nghe lén của ông Trump. Trước đó, ông Trump không đưa ra được bằng chứng cho các cáo buộc này trong khi các quan chức cấp cao của Đảng Cộng hòa và Dân chủ cũng bác bỏ cáo buộc. 

Chủ tịch Ủy ban tình báo Devin Nunes cho biết, các tài liệu của Bộ Tư pháp đưa ra không cho thấy dấu hiệu của vụ nghe lén.

 Ông Trump cáo buộc người tiền nhiệm nghe lén nhưng không đưa ra bằng chứng.
Ngoài ra, Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey và người đứng đầu Cơ quan an ninh quốc gia (NSA) Mike Rogers sẽ phải đưa ra các bằng chứng về mối liên hệ giữa những người thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump với Moscow tại phiên điều trần công khai trước Ủy ban tình báo của Quốc hội.
Ông Trump đã gọi cuộc điều tra này là “cuộc săn phù thủy”. Giới chức Nga đã bác bỏ các nỗ lực tác động đến kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Hồi đầu năm nay, cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc, các tin tặc được Kremlin hỗ trợ đã tấn công các tài khoản của quan chức cấp cao đảng Dân chủ và tung ra các thông tin giúp ông Trump đánh bại bà Clinton.
Một báo cáo của CIA, FBI và NSA cho biết, giới chức Nga đã có các tác động đến kết quả cuộc bầu cử.
Sau đó, một loạt các báo cáo tiếp theo cho thấy, đội ngũ trợ lý và chiến dịch tranh cử của ông Trump có liên hệ với Moscow.
Đến thời điểm hiện tại, 2 quan chức thuộc chính quyền Tổng thống Trump đã bị phát hiện có các cuộc tiếp xúc với Đại sứ Nga tại Mỹ nhưng không báo cáo là Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.
Ông Flynn đã bị sa thải hồi tháng trước do không báo cáo các cuộc gặp giữa ông và Đại sứ Nga trước khi ông Trump đắc cử. Còn ông Sessions từng tuyên bố không có bất kỳ liên hệ nào với Đại sứ Nga.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần