Quốc hội Mỹ yêu cầu Facebook, Twitter điều trần

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc điều hành của Facebook, Google và Twitter đã được yêu cầu điều trần trước Quốc hội Mỹ phục vụ cho cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.

Một trợ lý của Thượng viện cho biết, các Giám đốc điều hành của cả 3 công ty này đã được Uỷ ban Tình báo Thượng viện yêu cầu có mặt trong một buổi điều trần công khai diễn ra vào ngày 1/11.
 Mark Zuckerberg - CEO của Facebook.
Các nhà lãnh đạo của Uỷ ban Tình báo cho biết, một cuộc điều trần mở sẽ được tổ chức vào vào tháng tới với các đại diện từ các công ty công nghệ giấu tên để tìm hiểu rõ hơn cách Nga sử dụng các công cụ và nền tảng trực tuyến ảnh hưởng đến cuộc bầu cử của Mỹ.
Đại diện cho Facebook và Google xác nhận họ đã nhận được lời mời từ ủy ban Thượng viện nhưng chưa khẳng định việc sẽ sẽ tham dự. Đại diện Twitter hiện chưa có bình luận về thông tin trên.
Các yêu cầu này là động thái mới nhất của các nhà điều tra Quốc hội nhằm thu thập thông tin từ các công ty Internet khi điều tra cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Các nhà lập pháp ở cả 2 Đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày càng lo ngại rằng các mạng xã hội có thể đã đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động gây ảnh hưởng của Moscow.
Facebook tiết lộ trong tháng này, các tổ chức của Nga đã mua các quảng cáo trên Facebook trị giá hơn 100.000 USD trong thời kỳ bầu cử Mỹ năm 2016. Đây là nguyên nhân mà một số đảng viên Đảng Dân chủ đã kêu gọi cần đưa ra các quy tắc mới cho các quảng cáo chính trị trực tuyến.
Trong khi đó, Daily Beast ngày 27/9 trích dẫn các nguồn giấu tên, cho biết một nhóm Facebook có tên "United Muslims of America" (Nhóm Hồi giáo Mỹ) ​​là một tài khoản giả mạo có liên quan đến Nga và đã được sử dụng để đăng thông tin sai về các chính khách Mỹ, trong đó có bà Hillary Clinton.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần