Quốc hội nghe Chủ tịch nước đề nghị miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Công Thọ - Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/4, Quốc hội tiếp tục chương trình công tác nhân sự. Quốc hội nghe Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình, đề nghị Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tờ trình của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nội dung, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ.
 Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 1/4
Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, theo đánh giá của Chủ tịch nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
"Nay do yêu cầu sắp xếp công tác nhân sự cấp cao của Đảng và Nhà nước sau Đại hội XIII của Đảng, nhằm tạo sự đồng bộ trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước và công tác cán bộ, Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Xuân Phúc" - Tờ trình nêu rõ.
Trước khi Quốc hội bước vào kỳ họp 11, các thông tin từ UB Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội cho biết, ông Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước kỳ này. Đây là lần đầu tiên một Thủ tướng Chính phủ đương nhiệm được giới thiệu vào vị trí lãnh đạo đứng đầu Nhà nước. Chính vì vấn đề này, công tác nhân sự tại kỳ họp đã được điều chỉnh đôi chút so với thông lệ, để tránh tình huống tân Chủ tịch nước sau khi đắc cử lại phải trình Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng của chính mình.
Ông Nguyễn Xuân Phúc năm nay 67 tuổi, quê Quảng Nam. Ông đã có 4 khóa là Ủy viên Trung ương Đảng, bắt đầu bước sang khóa thứ 3 tham gia Bộ Chính trị. Ông là một trong những nhân sự tái đắc cử Ban Chấp hành Trung ương và được tiếp tục bầu vào Bộ Chính trị tại Đại hội XIII của Đảng, thuộc trường hợp đặc biệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần