Quốc hội thông qua dự thảo Luật Đo đạc và Bản đồ với 451/452 phiếu tán thành

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/6, với 451/452 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 92,61%, Quốc hội khóa XIV đã chính thức thông qua Dự thảo Luật Đo đạc và Bản đồ.

 Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà (bên trái) - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bấm nút biểu quyết thông qua Luật Đo đạc và Bản đồ. Ảnh: Việt Hùng - Quốc Khánh
Trong báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo Luật Đo đạc và Bản đồ, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng cho biết: Ngày 1/6/2018, Quốc hội đã thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Đo đạc và Bản đồ. Các đại biểu Quốc hội đã có nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật. 
Sau Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với Ban soạn thảo - Bộ Tài nguyên và môi trường, Thường trực Ủy ban Pháp luật và các cơ quan hữu quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội để chỉnh lý Dự thảo Luật trình Quốc hội xem xét thông qua.

Luật Đo đạc và Bản bản đồ gồm 9 chương, 61 điều, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2019, quy định về hoạt động đo đạc và bản đồ cơ bản; hoạt động đo đạc và bản đồ chuyên ngành; chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; công trình hạ tầng đo đạc; thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ; hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia; điều kiện kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ; quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động đo đạc và bản đồ; quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ.

Luật quy định Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động đo đạc và bản đồ trong cả nước. Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ trong cả nước và có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với bộ, cơ quan ngang bộ xây dựng, trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền và hướng dẫn tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án về đo đạc và bản đồ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần