“Quốc hội trẻ” bàn về giải quyết việc làm cho sinh viên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, tại Văn phòng Quốc hội, gần 400 sinh viên các trường Đại học Luật, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Viện Đại học Mở, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đã hóa thân thành lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ và các ĐB Quốc hội, thực hiện một phiên họp "Quốc hội trẻ" thảo luận và thông qua "Nghị quyết về giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường".

Đây là chương trình do Văn phòng Quốc hội tổ chức với sự tài trợ của Đại sứ quán Vương quốc Anh. Trong đó, có những phát biểu đáng chú ý đã được các ĐB "Quốc hội trẻ" đưa ra như: Năm 2015, hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN, thị trường lao động sẽ mở rộng. Nếu sinh viên không được đào tạo bài bản, thì khi ra trường trở thành những lao động thực thụ, chúng ta sẽ thua ngay trên sân nhà.

Tham dự phiên họp này, ĐB Dương Trung Quốc nhận xét, các sinh viên vào vai rất đạt và chuẩn theo kịch bản. Ông mong là các sinh viên không chỉ coi đây là một trải nghiệm thú vị, một kỷ niệm đáng nhớ, mà cần vận dụng cách thức giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống giống như cách Quốc hội tiến hành thông qua một nghị quyết. Từ đó, mỗi sinh viên cần trau dồi thêm các kỹ năng, nhất là kỹ năng diễn thuyết, kỹ năng thuyết phục người khác. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng cũng cho rằng, việc các sinh viên vào vai ĐB Quốc hội là cơ hội rèn luyện rất tốt cho các em, cũng là sự khởi đầu tích cực để nước ta từng bước xây dựng "Quốc hội trẻ" thực thụ như các nước châu Âu, trong đó có Vương quốc Anh, nơi "Quốc hội trẻ" do các bạn trẻ bầu ra và hoạt động thường xuyên.